Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

Tổng thống Mông Cổ U. Khurelsukh: Nếu khoảng 50% tổng diện tích được trồng rừng, một hệ sinh thái cho cuộc sống thoải mái sẽ được tạo ra

Ulaanbaatar , ngày 11 tháng 5 năm 2024   /MONCAME/.  Tổng thống Mông Cổ U. Khurelsukh đã tham gia khai mạc Ngày trồng cây mùa xuân và trồng cây cùng hơn 80 trẻ em tại công viên “Khu rừng hữu nghị” ở Dambadarjaa.


"Khoảng 8% tổng lãnh thổ nước ta là rừng. Trong tương lai, nếu khoảng 50% tổng diện tích có thể được trồng rừng thì sẽ tạo ra một hệ sinh thái cho cuộc sống tiện nghi." Tổng thống cho rằng trồng cây là cách tốt nhất để chống sa mạc hóa.


Kể từ khi thực hiện phong trào toàn quốc “Tỷ cây xanh” đã có sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức, thái độ của người dân, doanh nghiệp, tổ chức về vai trò, tầm quan trọng của hệ sinh thái rừng trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu, sa mạc hóa, bão bụi vàng, đất bị thoái hóa.


Trong thời gian tới, mỗi hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp được kêu gọi trồng cây xanh trong sân, đất, đường công cộng để môi trường xanh hơn, nỗ lực hơn nữa để làm việc, sống trong môi trường trong lành.




Năm 2024 sẽ thực hiện các công việc sau bằng nguồn ngân sách nhà nước

- Trồng 3,1 triệu cây xanh để trồng rừng, phục hồi 2,4 nghìn ha và trồng rừng dọc các hồ chính.

- Thực hiện quản lý 2,8 triệu ha rừng và đánh giá hiện trạng rừng.

- 500 km đường thoát hiểm và đường đất mới sẽ được xây dựng và các đường hiện có sẽ được khôi phục.

- 330.000 ha chống côn trùng gây hại và 1,2 tỷ cây xanh được ngăn chặn khỏi tình trạng suy thoái.

- 1,3 nghìn ha rừng được chăm sóc và phát quang.

- Hình thành dải rừng phòng hộ trên diện tích 130 ha.

- Hỗ trợ kỹ thuật và trang thiết bị cho các vườn ươm cây.


Hàng năm vào tháng 5 và tháng 10, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có truyền thống trồng cây vào Ngày trồng cây toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)