Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2024

Tổng thống Belarusia thăm Mông Cổ và có phát biểu quan trọng

 Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagii Khurelsukh,  từ ngày 1 đến ngày 4/6/2024, Ngài Lukashenko Tổng thống Belarusia có chuyến thăm cấp Nhà nước đến MC.

Đặc biệt, để giải thích về việc Nga chống lại Ukraine, trong chuyến thăm này Ngài Lukashenko có bài phát biểu với báo giới 2 nước về cuộc chiến Nga - Ukraine. Tổng thống nói:

"Tôi đã nghiên cứu lịch sử Mông Cổ và lịch sử của Thành Cát Tư Hãn. Người đàn ông này đã làm rất nhiều việc để bảo vệ Đế quốc Mông Cổ vĩ đại. Tôi biết cách ông ấy bảo vệ người dân, bạn bè và các chiến binh của mình."

"Mỹ và phương Tây muốn Liên Xô tan rã. Vào thời điểm đó, hợp tác với Liên Xô ngày càng được mở rộng. Vì mọi người đều biết điều này nên hiện tại nó không được đề cập đến. Sau khi Liên Xô sụp đổ, chúng ta đã hợp tác tốt với Mỹ và các nước phương Tây. Vào thời điểm đó, các khối quân sự như NATO hứa sẽ không bao giờ tiếp cận biên giới Nga và Belarus. Tuy nhiên, Ukraine là quốc gia đầu tiên áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với sự hợp tác này. Các nước anh em của chúng ta đã quay lưng lại với chúng ta. Chúng tôi không theo đuổi chính sách xâm lược các nước phương Tây. Chúng tôi chỉ bảo vệ lãnh thổ của mình. Thành Cát Tư Hãn cũng theo đuổi chính sách bảo vệ lãnh thổ của mình vào thời điểm đó. Nhưng ngày nay, Ukraine bắt đầu thiêu sống người dân như thế kỷ trước. Đồng thời, V. Putin thực hiện chính sách bảo vệ công dân của mình ở đó."


"Tôi là nhân chứng sống của câu chuyện này. Tôi đã tổ chức một số cuộc họp để đàm phán hòa bình. Các nhà lãnh đạo phương Tây thừa nhận cuộc gặp ở Minsk chỉ là vấn đề câu giờ cho Ukraine. Câu chuyện về Thành Cát Tư Hãn rất hay. Các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine đã được tổ chức nhiều lần. Nếu các cuộc đàm phán này thành công, sự thù địch sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo phương Tây cho rằng không cần thiết phải đàm phán hòa bình ở Ukraine."


"Hôm qua tôi đã nói với Tổng thống Mông Cổ. Bây giờ không còn người và vũ khí để chiến đấu ở Ukraine. Nga hoàn toàn không muốn cuộc chiến này. Trong trường hợp này, tại sao chúng ta không thể ký kết một hiệp định hòa bình? Mỹ chỉ muốn làm suy yếu Nga bằng cách quân sự hóa nước này."


"Tôi muốn các bạn, những công dân Mông Cổ, hiểu điều này. Hãy suy nghĩ về những gì truyền thông Mỹ và phương Tây đang nói. Tôi muốn các bạn đến thăm đất nước chúng tôi, tận mắt nhìn nhận thực tế và đưa ra kết luận của riêng mình. Chúng ta là nước đồng minh với Nga, chúng ta cùng nhau thực hiện nhiều dự án, chương trình. Dựa trên các văn bản pháp lý chung của hai nước, chúng ta sẽ luôn đứng về phía Nga. Chúng tôi muốn hòa bình trong khu vực bất kể các nước do Mỹ dẫn đầu nói gì."


Và cuối cùng Ngài Lukashenko nói: "Thật đáng tiếc khi truyền thông Mông Cổ coi chúng tôi là kẻ thù của nhân dân Mông Cổ. Chúng tôi tin tưởng rằng việc phát triển hợp tác ngang hàng với các cường quốc là có thể và thành công. Cám ơn vì sự quan tâm của bạn."


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)