Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

Chủ tịch Đảng Nhân dân MC L. Oyuun-Erdene: 30 năm mới ở Mông Cổ, làn sóng dân chủ nghị viện thứ hai đang bắt đầu

 sonin.mn

Chủ tịch MPP L. Oyuun-Erdene và Tổng thư ký MPP D. Amarbayasgalan đưa ra thông tin về việc hoàn tất cuộc bỏ phiếu bầu cử quốc hội lần thứ chín. 


Mở đầu bản tin, Chủ tịch MPP L. Oyun-Erdene bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến những người đã tích cực tham gia bầu cử thành lập Quốc hội Mông Cổ, bỏ phiếu và thực hiện các quyền của mình. Ông nói tiếp: "Các đảng chính trị đã đồng ý bắt đầu một giai đoạn 30 năm mới với những sửa đổi Hiến pháp và có thể thay đổi hệ thống này. Đã 34 năm kể từ khi quốc hội được coi là xa dân, chỉ có hai đảng được vào quốc hội, đại diện của mọi thành phần xã hội, người khuyết tật, người sử dụng lao động, người lao động, giáo viên, bác sĩ không được vào quốc hội.


Hôm nay, lần đầu tiên chúng ta thành lập quốc hội mới với 126 thành viên, một quốc hội nhân dân đại diện cho tiếng nói của xã hội. 


Hiện nay, quốc hội với đại diện của 5-6 đảng. Đây là sự mở ra một chương mới trong nền dân chủ. Cần bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các thành viên quốc hội đã tham gia sửa đổi hiến pháp. 


Đảng Nhân dân MC, MPP có 68-70 ghế và MPP đang thắng. Đây là chiến thắng của nhân dân. Nó sẽ vẫn là một trang quan trọng trong lịch sử quốc hội vì đây là một cuộc cải cách hệ thống và cải cách tư tưởng. Chúng ta phải làm quen với hệ thống của 30 năm mới. Các viện nghiên cứu chính sách sẽ được thành lập trực thuộc Đảng. Các đảng sẽ tranh luận về hệ tư tưởng của họ. Năm 1990, người dân Mông Cổ hài lòng với nền dân chủ tích cực của mình và bỏ phiếu thành lập cơ quan đại diện trung ương. Cùng nhau, câu chuyện này bắt đầu và cuộc cách mạng dân chủ là thắng lợi để tiếng nói của người dân trở lại với những giá trị ban đầu. 


Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn liên minh đảng và các đảng viên độc lập đã cạnh tranh về mặt ý tưởng. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những cử tri đã không bỏ phiếu cho chúng tôi. Chúng tôi tôn trọng sự khác biệt về quan điểm và sẽ cố gắng kết hợp mọi lời chỉ trích vào hoạt động của mình. Ông nói: 30 năm mới và một chương hoàn toàn mới của nền dân chủ nghị viện ở Mông Cổ sắp bắt đầu.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)