Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2024

Một trung tâm chuyên nghiệp nhằm nâng cao trình độ và năng lực của giáo viên tiếng Anh Mông Cổ sẽ được mở tại Ulaanbaatar

 

Ulaanbaatar, ngày 1 tháng 8 năm 2024 /MONCAME/.  Chuyến thăm của Ngoại trưởng Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Anthony Blinken đến thăm MC theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao B. Battsetse đã chính thức bắt đầu.


Ông đã được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao B. Battsetse tiếp đón tại Bộ Ngoại giao. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao B. Battsetseg và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đã tổ chức cuộc gặp trực tiếp và trao đổi quan điểm về việc mở rộng và củng cố Quan hệ đối tác láng giềng chiến lược thứ ba, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Sau đó, một cuộc họp báo chung đã được tổ chức cho báo chí và phóng viên của cả hai bên.


Mở đầu bản tin, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao B. Battsetseg cho biết:  “Chuyến thăm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken sẽ góp phần quan trọng nâng tầm quan hệ mới giữa hai nước chúng ta. Chúng tôi đã tổ chức các cuộc đàm phán chính thức và nói về khả năng củng cố Mông Cổ và Hoa Kỳ với tư cách là nước láng giềng chiến lược thứ ba, làm sâu sắc và phát triển hợp tác trên tất cả các lĩnh vực cùng có lợi. Chúng tôi cũng trao đổi quan điểm chi tiết về quan hệ khu vực và quốc tế. "Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra trong bầu không khí thân thiện và tôi hài lòng với kết quả của cuộc đàm phán."


Bà nói tiếp: “Cần lưu ý rằng mối quan hệ giữa hai nước chúng ta đã đạt đến đỉnh cao nhất trong lịch sử. Chúng tôi đã thảo luận về sự cần thiết phải cải thiện môi trường đầu tư của Mông Cổ và nhiều công ty, doanh nghiệp từ Hoa Kỳ bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào đất nước chúng tôi thông qua Ngoại trưởng Anthony Blinken. Căn cứ vào việc Mông Cổ đã chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai sau chuyến thăm này, Hoa Kỳ đã quyết định thành lập một trung tâm đào tạo ở nước ta. Bà cho biết sẽ tập trung vào việc đào tạo, trao quyền và phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Mông Cổ và tiếng Anh bằng cách đầu tư một số tiền nhất định vào việc này. "Chúng tôi cũng đã đạt được thỏa thuận về các vấn đề như các chuyến bay thẳng giữa hai nước, tổ chức các cuộc đàm phán về năng lượng ở Ulaanbaatar trong năm nay và gia hạn Thỏa thuận Hiệp ước Bảo vệ Trẻ em được ký giữa hai nước vào năm 2020."


Mặt khác, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken nói:  “Cảm ơn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, bà B. Battsetse vì sự chào đón nồng nhiệt của bà. Chúng tôi đã thảo luận và thương lượng một số vấn đề. Đây là chuyến thăm thứ 18 của tôi tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ngày nay, chúng ta ngày càng kết nối chặt chẽ hơn về mọi mặt. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ Hiệp ước Nước của Quỹ Thử thách Thiên niên kỷ và tăng nguồn cung cấp nước của Mông Cổ lên 80%. Chúng tôi sẽ thực hiện chương trình dạy tiếng Anh một cách hoàn hảo cho học sinh trung học của các trường giáo dục phổ thông Mông Cổ và sinh viên các trường đại học.  Chúng tôi sẽ triển khai trung tâm này với sự hợp tác của Anh, Úc, Canada và Google. Dự án sẽ do chính người Mông Cổ quản lý và thực hiện.

Lĩnh vực thương mại và du lịch của hai nước sẽ tiếp tục mở rộng sau khi thỏa thuận được ký kết sau chuyến thăm tuần trước. Ngoài ra, còn có hàng nghìn người Mông Cổ đang làm việc và học tập ở nước ta. Một ví dụ về điều này là Thủ tướng nước bạn, Ngài L. Oyun-Erdene. 


Sẽ chú ý hơn nữa đến việc bảo vệ lợi ích của các nhóm tôn giáo và dễ bị tổn thương. Đặc biệt, cần bảo vệ trẻ em là nạn nhân của nạn buôn người. Vì vậy, trong những năm tới, 1 triệu USD sẽ được đầu tư để tạo môi trường sống lành mạnh và an toàn cho trẻ em. Ông nói: “Mỗi ngày, chúng ta thấy mối quan hệ giữa Mỹ và Mông Cổ bước vào một giai đoạn mới”. 





Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)