Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

BÀI PHÁT BIỂU CỦA TS NGUYỄN HUY TUẤN TẠI LỄ ĐÓN BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 


Kính thưa: Ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh;

Kính thưa các thành viên trong Đoàn công tác của Thành phố Hồ Chí Minh;

Kính thưa Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ;

Kính thưa các quý vị đại biểu,

 

TS Nguyễn Huy Tuấn phát biểu tại buổi chào mừng Bí thư Nguyễn Văn Nên và Đoàn Đại biểu Thành ủy, UBND TpHCM thăm MC. Ảnh chụp tại Đại sứ quán VN tại Ulan Bato ngày 4/7/2024

Tôi là Nguyễn Huy Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - Chủ tịch Cộng đồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ rất vinh dự cùng bà con kiều bào và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ được đồng chí Bí thư thành ủy và Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, động viên.

 

Thay mặt cho cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ xin kính chúc đồng chí Bí thư Thành ủy và đoàn công tác, cùng toàn thể các quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Kính thưa đồng chí Bí thư Thành ủy,

 

Trong 70 năm qua, mối quan hệ Việt Nam - Mông Cổ luôn được Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước đặc biệt coi trọng giữ gìn và phát triển ngày càng sâu sắc và lên tầm cao mới trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, khó lường.

 

Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ có khoảng gần 800 người, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô, kinh doanh hệ thống cửa hàng tiện ích, nhà hàng. Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ mới được Cục Tư pháp - Tổng cục Thống kê Nhà nước Mông Cổ chính thức cấp giấy phép hoạt động từ 6/3/2023. Mặc dù quân số ít, kinh nghiệm hoạt động hội, đoàn chưa nhiều, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, là cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước; đồng thời tham gia tích cực và hiệu quả các hoạt động thiện nguyện, góp phần vun đắp ngày càng sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam đã quyên góp và bàn giao cho Tổng cục Tình trạng khẩn cấp Mông Cổ (NEMA) số tiền 4.570 USD ủng hộ Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai do thời tiết băng giá, khô hạn kéo dài, gây thiệt hại lớn về người và của; quyên góp 50 triệu ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 50 triệu ủng hộ phong trào “Thắp sáng vùng biên” tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

 

Kính thưa đồng chí Bí thư Thành ủy,   

 

Chúng tôi rất vui mừng được nghe những thông tin về những kết quả to lớn đạt được của Thành phố HCM trong thời gian vừa qua; đặc biệt rất vui khi Thành phố đã và đang triển khai nhiều chính sách, cơ chế đặc thù quan tâm đến thu hút và phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng Thành phố, xứng đáng là trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị, là đầu tầu kinh tế của cả nước.

 

Xin trân trọng chúc mừng những thành quả mà Thành phố Hồ Chí Minh đạt được trong thời gian vừa qua.

 

Kính thưa đồng chí Bí thư Thành ủy!   

 

Nhân dịp này, trên cương vị là một ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đề xuất với đồng chí Bí thư Thành ủy và Đoàn công tác một nội dung: Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) được thành lập theo quyết định số 273/QĐ-BNV ngày 13 tháng 3 năm 2009 của Bộ Nội vụ Việt Nam, hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài/Bộ Ngoại giao. BAOOV đã thu hút được hơn 400 hội viên là doanh nhân kiều bào với 94.000 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ; hiện đang thuê trụ sở làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, sau Đại hội lần thứ IV, do nhu cầu mong muốn của doanh nhân kiều bào về đầu tư, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng nhiều, đặc biệt nhiều đối tác nước ngoài thông qua BAOOV muốn vào Việt nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại tăng cao. Để có một không gian tiếp đón các đoàn khách trong nước và quốc tế, các doanh nhân kiều bào và các doanh nghiệp Việt nam gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu các nhu cầu hợp tác, kết nối xúc tiến thương mại và đầu tư được thuận tiện, phù hợp với quy mô ngày càng phát triển của Hiệp hội, Chúng tôi mong muốn đồng chí Bí thư và Thành ủy, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xem xét, tạo điều kiện cho Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài thuê một cơ sở ổn định lâu dài với giá ưu đãi của Nhà nước, Thành phố để làm văn phòng tiếp đón các đoàn khách trong nước và quốc tế, các doanh nhân kiều bào và các doanh nghiệp Việt nam đến làm việc. Sự quan tâm của Thành phố là nguồn cổ vũ động viên, tạo động lực cho cộng đồng doanh nhân, tri thức kiều bào càng yêu đất đất nước hơn, càng hướng về Tổ quốc và Thành phố nhiều hơn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

Kính thưa đồng chí Bí thư Thành ủy,

 

Sinh sống và làm việc tại Mông Cổ, những doanh nhân kiều kiều bào chúng tôi luôn hướng về quê hương đất nước và  khát khao được cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng đất nước Việt Nam.

 

Chúng tôi tin chắc rằng, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, tỉnh, thành phố của Việt Nam, trực tiếp là Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, cùng với sự chung sức, chung lòng của các kiều bào, cộng đồng người Việt Nam, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiết thực, góp chút công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ phát triển lên tầm cao mới.

 

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn Đồng chí Bí Thư Thành ủy và toàn thể Đoàn công tác đã dành thời gian quý báu gặp gỡ, động viên cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.

 

Xin kính chúc Bí thư Thành ủy và các đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

Dưới đây là một số hình ảnh Việt Kiều tại MC đón đ/c Bí Thư Nguyễn Văn Nên và Đoàn

Một gia đình có 3 thế hệ được Bí thư Thành ủy TpHCM tặng quà

Toàn cảnh bà con Việt Kiều tại MC cùng đ/c Bí thư Thành ủy TpHCM (ai cũng được tặng Khăn Rằn)




Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)