Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2008

Mông Cổ: Một giáo viên Phật học được trao giải thưởng Prince Clause



(GNO) Ulan Bator, Mông Cổ, 8.12.2008 --- Hội đồng giám khảo giải thưởng Prince Clause, có trụ sở tại Hà Lan, đã quyết định trao tặng giải thưởng cao quý này cho Thượng tọa G.Purevbat, - một giáo viên Phật học người Mông Cổ.

Thượng tọa G.Purevbat, sinh tại Tov Aimag, Mông Cổ, đã được trao tặng giải thưởng vì những đóng góp trong tư cách là giáo viên và họa sỹ của truyền thống Phật giáo Kim cương thừa.

Thượng tọa G.Purevbat đã có công phục hưng Phật giáo tại Mông cổ sau khi Phật giáo tại quốc gia này bị hạn chế hoạt động dưới thời Sô-viết. Đại đức G.Purevbat đã sáng lập một ngôi trường để đào tạo các họa sỹ và các giáo viên với các môn học như: hội họa, điêu khắc, kiến trúc, tranh thêu nghệ thuật và khiêu vũ [truyền thống].
Thượng tọa đã thành lập Học viện Nghệ thuật Phật giáo Mông cổ Zanabazar nhằm mục đích bảo trợ các cuộc triển lãm, lưu trữ tư liệu về các địa điểm lịch sử, và đảm đương các kế hoạch chấn hưng cũng như giới thiệu lại các lễ hội [văn hóa truyền thống Phật giáo Mông Cổ].

Thượng tọa G.Purevbat cũng được công nhận về việc đã mở ra một khóa đào tạo thạc sỹ dành cho những sinh viên tốt nghiệp đại học, và về việc đang tiếp tục viết một loạt 23 chương lý thuyết và các phương pháp thực hành về nghệ thuật Phật giáo.
Theo thông cáo của hội đồng giám khảo, giải thưởng Prince Clause đã ghi nhận “các họa phẩm xuất sắc của Thượng tọa G.Purevbat, các hoạt động truyền cảm hứng và phổ biến kiến thức nhằm tạo ra một thời kỳ phục hưng trong việc thống nhất và tự khẳng định đúng thời điểm văn hóa Mông Cổ của Thượng tọa .

Thượng tọa G.Purevbat là họa sỹ, nhà nghiên cứu [nghệ thuật Phật giáo Mông Cổ], được vinh danh về tính xác thực, tính nghiêm túc trong phương pháp và kỹ thuật, về việc tái thiết lập một phương pháp thực hành mỹ thuật phi hiện đại quan trọng, về sự cống hiến và đức khoan dung trong vấn đề xây dựng các thế hệ tương lai, và về việc cổ vũ sự đồng nhất các địa phương thông qua truyền thống văn hóa nghệ thuật”.

Theo Quỹ tài trợ giải thưởng Prince Clause thì giải thưởng Prince Clause hàng năm là để trao tặng cho các cá nhân và tổ chức đã có “những cơ hội và công nhận mới”.
Thích Minh Trí biên dịch theo Buddhistchannel.tv

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)