Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Cai sữa Suối, đi Mongolia nào!

.
BBT: Đối với chúng tôi, cặp vợ chồng Hoàng-Nhung là không quen biết, nhưng họ có chuyến đi "phiêu" Mông Cổ thật ấn tượng. Suối là con của 2 bạn. Có mấy ai dám cai sữa con sớm để đi "tuần trăng mật" ly kỳ như vậy. Đúng là chuyến đi của những con người thích phiêu du. Bài viết dưới đây của 2 bạn kể về chuyến đi ấy khá lạ "gu" có vẻ như tính cách con người họ. Cảm ơn vợ chồng bạn Hoàng - Nhung và xin giới thiệu cùng các bạn bài viết sau đây của Hoàng - Nhung.



Tớ cũng may mắn được đi 1 số nơi, trong đó có chuyến đi Mongolia là một trong những chuyến đi tớ ấn tượng. Cuối năm, lợi dụng có forum, viết lên khoe với các bạn!



Tháng 9/2007, béo nhà tớ bảo phải cai sữa Suối. Ừ, cai thì cai, Suối ko bú tớ nên có ảnh hưởng gì tới tớ đâu nhể???! Dưng mà lại bảo lâu lắm em ko được đi đâu!! Ơ, vụ này thì ảnh hưởng nặng rồi! Tới VP bắt đầu nghĩ xem là sẽ đi đâu?! Vào mạng lang thang, thấy bọn nó đi Mongolia, cái nước này mình chẳng có khái niệm gì về nó cả dưng mà có khi thế lại hay! Quyết luôn trong buổi sáng là sẽ đi Mongolia dù chẳng biết sẽ đi thế nào!


Rồi bắt đầu tìm hiểu, lên mạng đọc thông tin, hỏi han bạn bè, mượn cuốn Totem sói đọc...Ơ, hóa ra là con đường tơ lụa đi qua Gobi, thành Cát Tư Hãn cũng từ nước này... hay rồi đây!! Thực tế thấy là đi Mongolia rất dễ. Visa xin mất có 10 USD. Nhờ đứa bạn đặt vé bay qua Beijing (vì vào Mongolia chỉ qua Nga hoặc TQ để vào chứ ko có đường bay thẳng sang Ulanbataar). Thực ra định đi qua Beijing rồi đi tàu từ Beijing xuyên sa mạc Gobi sang Mongolia nhưng tàu kín chỗ! Thì đi máy bay! Ngày đi đã fixed, bắt đầu việc gửi con, chuẩn bị đồ đạc và tưởng tượng... Tương đối nhiều quần áo vì thời tiết bắt đầu vào mùa đông nên ở Mongolia rất lạnh!


Mongolia khoảng 4 triệu dân với diện tích gấp 5 lần diện tích Việt Nam, trong đó 1/3 dân sống ở thủ đô, còn lại là rải rác khắp nước! Mongolia cũng là nước cách xa biển nhất với khí hậu khắc nghiệt!


Hẹn hò qua bạn của một người bạn thì sang Mongolia sẽ có người ra đón và tổ chức cho chuyến đi. Thế là yên tâm rồi!
Sân bay thủ đô Mongolia

Cứ lang thang ở quảng trường, chờ và chờ, mãi chẳng thấy mặt mũi mấy ông đón đoàn đâu, gọi điện giục liên tục nó cứ hứa ..tý nữa! Đúng là muốn nhanh thì phải từ từ! Tới hơn giữa trưa, có hai ông Nga ngố ra đón, toàn mùi rượu, hơn giữa trưa mà chúng nó bảo là mới...ngủ dậy! Khẩu hiệu trên xe nó như thế này thì làm gì mà chẳng dậy muộn:


 
Các bạn nhớ kỹ khẩu hiệu dán sau xe của hai bạn Nga nhé " BAD SEX IS BETTER THAN A GOOD DAY AT WORK".yes Điều lạ là 2 anh chàng Nga này thân thể thì 1 đồng chí cũng chỉ như mình, chắc khoảng hơn 50kg. Ơ thế ra mình to cũng ngang Tây à???yikes yikes Tớ tự tin rồi đấy!!! Và nhớ lại khẩu hiệu của các bạn thì mình có bao giờ BAD đâu nhỉ?? Thì ra tớ hơn đứt mấy bạn Nga rồi!bigsmile bigsmile

Sau khi gặp gỡ thì đi ăn, bàn bạc rất hứng thú rồi hai bạn Nga đưa về KS, hẹn chiều đón! Và tiếp theo là chờ và chờ, lại điện thoại liên tục giục...các bạn lại hẹn đi hẹn lại, các bạn bảo các bạn đang sửa xe và ...lý do. Mình bắt đầu có cảm giác không ổn rồi.



Cuối cùng các bạn ấy cũng đến dưng mình ..éo chịu được nữa, ra nói chuyện đại loại là bố mày bực, l..éo đi nữa! Chúng mày về đi! Nói xong cũng sợ, chỉ sợ các bạn bực táng mình 1 phát thì mình...đi viện:cry: . Hóa ra Nga vẫn là đồng minh cũng phe XHCN với mình vì hai bạn Nga nghe thấy mình nói thế tiu nghỉu cũng chẳng nói năng được gì mà giải thích vài câu rồi về!


Bây giờ thì làm sao đi Gobi được? Kinh nghiệm làm tour của tớ giờ mới phát huy. Hỏi lễ tân KS là có hết! Lễ tân nhấc máy, 30 phút sau có 1 em gầm cao máy thoáng chạy tới...chào tour (mình chắc là sẽ mua tour này rồi ). Em ấy đây:


Bọn mình quyết định thuê 1 chiếc land cruiser để đi Gobi 7 ngày, đi Uaz thì rẻ hơn nhưng sợ xóc chịu không nổi!
Cô bé tới chào tour lại là hướng dẫn luôn chứ! Đúng là mình tránh vỏ dưa gặp nước mía lùi . Rồi cô bé ấy bảo hay là đoàn về nhà anh lái xe cho đoàn mà ở miễn phí, cho thắm tình Mong - Việt. Ôi, mình thấy tình cảm con người bao la quá đi mất (tới sáng hôm sau thì mất sạch). Mình xúc động thực sự! Vừa được giao lưu với gia đình người MOng, vừa ở miễn phí, còn gì bằng!!!


Vợ và con gia đình anh lái xe:
Buổi tối, vì tình cảm nồng ấm của Việt Nam - Mongolia nên mình mời cả gia đình anh lái xe và cô bé hướng dẫn đi ăn tối một bữa tươi tươi một chút để chia tay! Sau đó về nhà anh lái xe, trò chuyện rồi đi ngủ! Anh lái xe lao động bên Hàn Quốc về, có chút tiền mua chiếc xe chạy du lịch trên thảo nguyên!

Sáng sớm, cô bé hướng dẫn tới để cũng đoàn chuẩn bị đồ cho chuyến đi và chia tay gia đình, ghé tai mình nói nhỏ là đưa cho chị chủ nhà mấy chục USD/người, hiểu theo ý của Việt Nam nghĩa là "Có chút quà gọi là cảm ơn theo tục lệ ấy mà" . Mịa, hôm qua vừa bảo ngủ miễn phí, giao lưu tình cảm, sáng dậy đòi mấy chục xanh (USD) một người thì khác đếch gì lừa đảo quốc tế!!! . Lại một bài học đau đớn nữa với các bạn Mông và Cổ này! Điên hết cả người!
Dừng xe giữa thảo nguyên để nấu ăn trưa:
Thử ngắm!!! Trên xe có 2 khẩu, 1 khẩu AK và 1 khẩu bắn đạn ghém, đạn thì rẻ! Săn bắn ở Mong Cổ là được phép, chỉ trừ 1 số loại thú! Và săn sói ở Mông Cổ rất nổi tiếng!
Mongolia sống theo kiểu dân du mục. Mỗi gia đình có 1 số lượng gia súc và di chuyển theo từng khu vực để chăn thả gia súc. Người dân thường sống trong các lều (ger). Gia súc và các loài thú còn tương đối nhiều, có thể gặp trên các thảo nguyên bao la. Gia súc chủ yếu là cừu, ngựa, dê, lạc đà...


Lại tiếp tục di chuyển, tới 1 tu viện bỏ hoang trên thảo nguyên

Buổi tối, bọn tớ phải dựng lều ngủ trên thảo nguyên, tự nấu nướng oánh chén bữa tối! Thú vị!!




Vodka Hà Nội mang theo, mời anh lái xe người Mông. Bác này uống thì thôi rồi! Chỉ thua tớ 1 chút!

Lại kể chuyện tiếp đêm đầu tiên trên Gobi, buổi tối mình bảo lái xe là ngủ chung và để cho cô bé hướng dẫn ngủ với vợ mình, anh lái xe bảo có chỗ ngủ rồi . Thôi kệ chẳng hỏi thêm! Sáng hôm sau dậy thấy anh lái xe và cô bé hướng dẫn ngủ với nhau trong xe . Sao cái nghề lái xe bên Mongolia lại có giá thế nhể??

Sau đó cũng nhiều chuyện nữa ko hay liên quan tới tiền nong. Kinh nghiệm là viết hẵn ra giấy thỏa thuận tiền nong cụ thể chứ ko nói mồm, bạn Mông lật lại lúc nào ko biết!

Mất gần cả buổi sáng để chuẩn bị và mua đồ cho chuyến đi, từ lều trại tới bếp ga, nước uống, cá hộp...và lên đường. Thảo nguyên là đây, do thời tiết chuyển mùa nên cả thảo nguyên chỉ một màu vàng úa:
Thật là kỳ thú

.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)