Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Tiếp nhận Giấy phép hoạt động và con dấu của Hội người Việt Nam tại Mông Cổ

.
Ngày 31/3/2012, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức tiếp nhận Giấy phép hoạt động và con dấu của Hội người VN tại MC được Nhà nước MC cấp cũng như được phía MC chính thức công nhận là một tổ chức phi chính phủ. 


Hội người Việt Nam tại MC được thành lập ngày 28/8/2010. Số lượng người VN tại MC có khoảng 450 người, sang MC bằng nhiều hình thức: Sinh viên ta được Nhà nước cử sang học tập tại MC, lấy vợ MC và ở lại làm ăn tại đây; công nhân VN lao động ở các nước XHCN Đông Âu trước đây, lấy vợ người MC và đưa nhau về sinh sống tại MC; sinh viên VN sau khi tốt nghiệp về nước, trở lại MC làm ăn; đông đảo nam thanh niên có tay nghề sửa chữa ô tô đi theo con đường cá nhân (lực lượng này chiếm trên 99% cộng đồng). Người Việt tại MC chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực tân trang, gò hàn và sơn ô tô; kinh doanh một số dịch vụ khác, như cung cấp các loại hàng hóa tiêu dùng (mang từ VN sang), hay dịch vụ ăn uống, chụp ảnh, cho thuê áo cưới,…; thu nhập bình quân từ 1.000 đến 1.500 USD/tháng; hàng năm bà con ta gửi về VN từ 02 triệu đến 03 triệu USD. 

 Tại buổi lễ tiếp nhận, Đại sứ Hoàng Tuấn Thịnh đánh giá cao hoạt động tích cực của Ban Chấp hành Hội trong thời gian qua, nhất là việc vận động để các cơ quan chức năng MC cấp Giấy phép hoạt động và con dấu riêng cho Hội cũng như việc công nhận Hội là một tổ chức phi chính phủ. Đại sứ nêu rõ, trong thời gian qua, Lãnh đạo Hội đã khắc phục được tình trạng mạnh ai nấy làm, làm ăn theo kiểu tạm bợ, chụp giật, không có sự giúp đỡ nhau; thậm chí còn mất đoàn kết giữa các xưởng trong cộng đồng. Sau khi Hội được thành lập, việc chấp hành của bà con ta đối với các chính sách của nước sở tại cũng có ý thức hơn; cộng đồng đã có tiếng nói chung trong làm ăn nhằm phát huy khả năng, hiểu biết, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau làm ăn có lợi và hướng về Tổ quốc. Đại sứ bày tỏ vui mừng và cho rằng đây là điều kiện pháp nhân thuận lợi đối với bà con trong làm ăn; đồng thời mong Lãnh đạo Hội tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc nhắc nhở bà con cần có ý thức hơn trong việc chấp hành luật pháp sở tại, cần có trách nhiệm với nhau hơn trong cuộc sống cũng như trong làm ăn. 


Thay mặt Ban chấp hành Hội, Chủ tịch Hội Nguyễn Huy Tuấn đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và giúp đỡ tận tình của Đại sứ quán đối với Hội trong thời gian qua. Ban Chấp hành Hội hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, cùng nhau đoàn kết, tương thân tương ái trong cuộc sống và trong làm ăn; đồng thời báo cáo với Đại sứ rằng, Hội đang chuẩn bị thuê Luật sư và nhân viên Văn phòng làm việc tại trụ sở riêng của Hội tại thủ đô Ulan Bato./. 

Nguồn: Website Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ
.

1 nhận xét:

Thảo nguyên nói...

Thật là một tin vui. Xin chúc Hội người Việt nam tại Mông cổ đoàn kết vững chắc và giúp nhau cùng phát triển làm giàu một cách bền vững.Nhân dịp Đoàn cựu sinh viên sắp sang Mông cổ, đề nghị Hội người Việt nam cùng nhau suy nghĩ xem làm thế nào để phát triển được chăn nuôi lợn , gà tại Mông cổ. Làm thế nào để khai thông con đường thương mại giữa Việt nam và Mông cổ. Mong rằng sẽ có ít nhất 01 buổi tọa đàm với các anh chị doanh nghiệp tại Mông cổ để cùng nhau thảo luận về vấn đề này.

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)