Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Gặp anh Trung, anh Sơn ở Huế

.

Nhân tour đi miền Trung, chúng tôi có dịp thưởng ngoạn phong cảnh, con người xứ Huế. Tinh hoa của mấy trăm năm xứ kinh kỳ đọng lại làm nên một Huế thơ, Huế mộng, Huế tình không nơi nào có được. Dù đi ngang qua miền Trung nhiều lần, nhưng với chúng tôi, đây là lần đầu dành chút thời gian khám phá cố đô một thời của các triều đại nhà Nguyễn. 


Trước đó, chúng tôi có đt báo với anh Sơn, anh Trung về tour này, định bụng sẽ có ít phút hàn huyên qua bao năm không không gặp mặt. Đã mấy chục năm xa anh Trung (từ 1979), anh Sơn (từ 1991-92 dạo anh đến thăm nhà tôi ở chung cư số 18 bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận I, TPHCM), nên anh Sơn có nhã ý mời chúng tôi và anh Đạt thăm nhà và dùng bữa cơm thân mật cùng gia đình. Dù đã là lệ của những người từng học tại Mông Cổ, vốn quý nhau, lấy cái tình làm trọng, nhưng tình của của các anh, nhất là anh Sơn, làm chúng tôi rất xúc động.

Nhưng kẹt cái chương trình tour kín mít. Các điểm đến đều hấp dẫn. Hôm trước, anh Phạm Phú Hòa, ở Đà Nẵng, mời nhậu mà cũng không đến được, nên 3 anh em (Hòa, Đạt, Huân) ngồi sảnh khách sạn Tiến Thịnh số 446 Hoàng Diệu, Đà Nẵng, hàn huyên. Rất là vui. Không đến thăm gia đình các anh, thực lòng, rất áy náy, mong các anh thông cảm. Tuy vậy, cuộc hội ngộ đầy ắp kỷ niệm một thời, tuôn trào không dứt.

Có 3 anh đang giảng dạy tại Đ/h Huế: Phạm Quang Trung, Phạm Hồng Sơn và Trần Quang Vui. Anh Trung vẫn cao cao như hồi ở Mông Cổ, nay đã là ông nội, ông ngoại rồi; anh Sơn thì phát tướng quá, có cháu gái lớn rất xinh, đang học đh năm thứ 3, và cháu trai học cấp 2. Anh Vui với chúng tôi chưa gặp. Dù mọi người đã dùng bữa tối, nhưng anh Sơn vẫn gọi Bia Huda, gà ta xứ Huế. Vị đậm đà của Huế làm thân mật  thêm tình cảm các cựu sinh viên ở xứ thảo nguyên.

Dưới đây là vài hình ảnh buổi gặp mặt này. Ảnh chụp trong Phòng đón khách khách sạn Hue Smile, 145 Bà Triệu, TP Huế.


Trong lúc chờ anh Phạm Quang Trung tới (từ trái qua, Huân, Đạt, Sơn, và Bình - 1 người ở Viện Chăn nuôi)

Trái qua: anh Đạt, anh Sơn (đang gọi cho anh Trung, anh Vui)



Sau có thêm anh Trung. Riêng anh Vui bận việc riêng không tới được. Trài qua: các anh Huân, Trung, Đạt, và Sơn

Nguyễn Ngọc Huân

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)