Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Mông Cổ thành lập Trung tâm nghiên cứu Việt Nam

.
Ngày 28/12/2012, Viện Hàn lâm Khoa học Mông Cổ (HLKH MC) đã tổ chức buổi lễ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam. Tham dự buổi lễ, về phía MC có Chủ tịch Viện HLKH MC B. Enkhtuvshin, Phó Chủ tịch Viện HLKH MC T. Dorj, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quốc tế L. Khansandai, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược B. Tsogoo, Chủ tịch Hội Hữu nghị MC - VN S. Dashtsevel, nguyên Đại sứ MC tại VN (2008~2012) P. Sundev cùng các chuyên gia, nhà khoa học có nhiều công trình nghiên cứu về VN và nhiều sinh viên MC đã từng học tập tại VN; về phía VN có Đại sứ VN tại MC Hoàng Tuấn Thịnh, Chủ tịch Hội người VN tại MC Nguyễn Huy Tuấn cùng nhiều sinh viên VN đã và đang học tập tại MC.



Những người tham gia buổi lễ thành lập Trung tâm, từ Chủ tịch Viện HLKH MC cho tới nguyên Đại sứ MC tại VN khi phát biểu đều nói rằng MC và VN là hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời; đều ca ngợi những thành tựu mà VN đạt được trong công cuộc Đổi mới nhất là được tận mắt chứng kiến nhân dịp dự Hội nghị VN học lần thứ 4 được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 11/2012; đều cho rằng VN có nhiều bài học, kinh nghiệm quý để MC nghiên cứu và học tập; đều đánh giá cao việc Viện HLKH MC và Viện HLKHXH VN khôi phục mối quan hệ, hợp tác trong năm 2012, thông qua việc hai bên thăm lẫn nhau và ký kết các hiệp định hợp tác; đều tin tưởng rằng, việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam là nơi hội tụ sức mạnh đối với các nhà Việt Nam học có tâm huyết.

Đại sứ VN tại MC cho rằng, việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu VN sẽ góp phần vào việc mở rộng và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước, nhất là giữa hai Viện Hàn lâm; là chỗ dựa để chuyên gia hai Viện Hàn lâm có điều kiện trao đổi kinh nghiệm với nhau, cùng hợp tác nghiên cứu những chuyên đề mà hai bên cùng quan tâm. Đại sứ Hoàng Tuấn Thịnh đề nghị chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu VN và Trung tâm Nghiên cứu MC cần có chương trình nghiên cứu chung mà hai bên đều có nhu cầu; hứa sẽ làm hết sức mình để tăng cường quảng bá thông tin về VN đến nhân dân MC thông qua việc cung cấp các tài liệu mà Đại sứ quán VN tại MC có; bày tỏ sẵn sàng tạo mọi điều kiện và khả năng của mình trong việc giúp đỡ các hoạt động nghiên cứu của Viện HLKH MC, nhất là Viện Nghiên cứu Quốc tế.

Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam đã bầu Hội đồng Lãnh đạo gồm có 11 thành viên do Phó Chủ tịch Viện HLKH MC T.Dorj làm Người đứng đầu Trung tâm; và thông qua Điều lệ của Trung tâm, gồm: i) Những điều khoản chung, ii) Mục tiêu và phương hướng hoạt động chính của Trung tâm, iii) Cơ cấu và tổ chức bộ máy, iv) Người đứng đầu Trung tâm và quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo, v) Thành viên và tư cách thành viên, vi) Tài chính của Trung tâm, vii) Tỷ lệ thành viên tham gia phiên họp Hội đồng Lãnh đạo có hiệu lực, viii) Quyết định của phiên họp Hội đồng Lãnh đạo, ix) Sửa đổi, bổ sung Điều lệ, x) Cải tổ và giải thể Trung tâm.

Bài và ảnh: ĐSQVN tại MC

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)