Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

CHỦ TỊCH UBNDTPHCM LÊ HOÀNG QUÂN TIẾP ĐẠI SỨ CH MÔNG CỔ ENKHƠ-BAT

Chiều ngày 24/4/2013, Đại sứ Mông Cổ đã có chuyến thăm chính thức Tp.HCM và đến chào xã giao Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Ông ấp ủ nhiều dự định về các hoạt động văn hóa, xã hội, thương mại nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.


Tại Nhà Hữu Nghị, ông Lê Hưng Quốc – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (Liên hiệp) và ông Trương Văn Đa – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ TPHCM đã tiếp Ngài Đại sứ Dorj ENKHBAT – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Mông Cổ tại Việt Nam đến chào xã giao nhân Đại sứ có chuyến công tác vào Thành phố.


Trong buổi tiếp, Ngài Đại sứ Mông Cổ Dorj ENKHBAT cho biết, năm 2014 sẽ là kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mông Cổ, Ủy ban nhà nước về tổ chức các sự kiện này của hai nước đã tiến hành họp để thống nhất chuỗi hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước nhân kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao. Dự kiến trong tháng 11 năm nay Tổng thống Mông Cổ sẽ thăm chính thức Việt Nam đồng thời trong năm 2014 Lãnh đạo nhà nước Việt Nam cũng sẽ sang thăm Mông Cổ, hai bên cũng sẽ cử cácđoàn nghệ thuật tham gia giao lưu biểu diễn tại các địa phương nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam – Mông Cổ đến rộng rãi nhân dân hai nước.

Ông Lê Hưng Quốc cũng đã thông báo với Ngài Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế xã hội, cơ sở hạ tầng của Thành phố trong 5 năm trở lại đây. Hằng năm, Thành phố cũng đón tiếp rất nhiều đoàn đại biểu các nước đến thăm Thành phố thăm và tìm hiều thị trường. Riêng với Mông Cổ, từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013 Liên hiệp và Hội hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ đã tiếp và lên chương trình làm việc cho 6 đoàn đại biểu trên các lĩnh vực: giáo dục, mỏ - địa chất, Chữ thập đỏ, du lịch sinh thái và Bảo hiểm xã hội và đoàn đại biểu Liên minh hòa bình hữu nghị Mông Cổ. Ông Quốc cũng nói thêm:  hiện tại việc giao thương và hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước còn hạn chế. Ông mong muốn với vai trò của mình ngài Đại sứ sẽ tiếp tục tác động để sự giao lưu hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

Nhân buổi tiếp, ông Lê Hưng Quốc đã chính thức gửi lời mời Ngài Đại sứ vào dự và phát biểu trong buổi Lễ Quốc khánh Mông Cổ vào tháng 6 tới đây do Liên hiệp, Hội hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ Thành phố phối hợp với Lãnh sự danh dự Mông Cổ tại TPHCM tổ chức, ngài Đại sứ đã vui vẻ nhận lời mời.

Cùng ngày, Chủ tịch UBNDTP Hồ Chí Minh cũng có buổi tiếp thân mật Ngài Đại sứ Dorj ENKHBAT.
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có lời chào mừng và hoan nghênh Đại sứ Dorj Enkhbat nhân dịp ông nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Việt Nam và Mông Cổ có quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống lâu đời; nhân dân hai nước có sự hiểu biết, thông cảm và luôn ủng hộ, giúp đỡ nhau trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Ông Lê Hoàng Quân khẳng định, cùng với cả nước, TPHCM luôn coi trọng thúc đẩy hợp tác với Mông Cổ trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, hợp tác về sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là khai thác khoáng sản mà Mông Cổ có thế mạnh về tiềm năng khoáng sản. Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị Đại sứ Dorj Enkhbat nên đề xuất giữa các cơ quan hai nước sớm thiết lập đường bay thẳng nhằm tạo điều kiện đi lại, hợp tác làm ăn và du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Hạnh, Lãnh sự quán Danh dự của CH Mông Cổ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch lê Hoàng Quân và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM thì năm nay dự kiến sẽ tổ chức Quốc khánh Mông Cổ tại Liên hiệp các tổ chức hửu nghị TP, Ngài Đại sứ sẽ bay vào. Nhân dịp này Ngài Đại sứ cũng sẽ thông báo các sự kiện trong quan hệ ngoại giao 2 nước chuân bị cho việc tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Mông cổ- Việt nam.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)