Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

THÔNG BÁO: TỔNG THỐNG MÔNG CỔ THĂM TP HỒ CHÍ MINH

.
Tin từ Lãnh sự quán Mông Cổ tại TP Hồ Chí Minh cho hay, Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj (tiếng Mông CổЦахиагийн Элбэгдорж) sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 11 năm 2013.

Theo lịch trình, ngày 22 tháng 11 năm 2013, Ngài Tổng thống sẽ vào thăm TP Hồ Chí Minh. Vào lúc 17:00 cùng ngày, Ngài Tổng thống sẽ có cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tại KS Tân Sơn Nhất số 200 Hoàng Văn Thụ, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Trân trọng kính mời các cựu sinh viên VN tại MC và cán bạn đến dự và tham gia cuộc gặp mặt với Ngài Tổng thống. 

Thông báo này thay cho Thư mời.

Người thông báo: Mr. Nguyễn Xuân Hạnh.


TIỂU SỬ  NGÀI TSAKHIAGIIN ELBEGDOJI

Tsakhiagiin Elbegdor.jpg


Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj (tiếng Mông CổЦахиагийн Элбэгдорж) sinh ngày 30 tháng 3, 1963) là Tổng thống Mông Cổ đương nhiệm. Ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 24 tháng 5, 2009 với vị thế là ứng cử viên của Đảng Dân chủ, ông trở thành vị tổng thống hay chủ tịch nước đầu tiên của Mông Cổ chưa từng là thành viên của Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ và cũng là vị tổng thống đầu tiên đã học tập tại phương Tây. Elbegdorj từng là một trong các lãnh đạo của cuộc cách mạng dân chủ Mông Cổ năm 1990, cuộc cách mạng đã chấm dứt 65 năm cộng sản tại Mông Cổ.
Elbegdorj từng đảm nhận vị trí Thủ tướng Mông Cổ hai lần, Phó chủ tịch Đại Khural Quốc gia (Nghị viện Mông Cổ) một lần, lãnh đạo phe đa số của nghị viện một lần, và cũng từng là nghị sĩ trong bốn nhiệm kỳ. Ông được biết đến là một người ủng hộ dân chủ và chính trị tự do.[2] Elbegdorj cũng là người sáng lập báoArdchilal (Dân chủ).


TÓM TẮT:

Sinh ngày 30/3/1963
T18/6/2009- nay: Tổng thống Mông Cổ
Từ 20/8/2004 đến 13/01/2006 là Thủ tướng Mông Cổ
Là Đảng viên Đảng Dân chủ
Học trường:
-          Đại học Quốc gia Lviv Polytechnic
-          Đại học Colorado tại Boulder
-          Đại học Harvard
Vợ: Bà Bolormaa Khajidsuren

Con cái: 1 con gái, 4 con trai

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)