Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

GẶP CHA CON ANH PHẠM PHÚ HÒA Ở SÀI GÒN



.
Ngày 22/6/2014, chúng tôi gồm cha con anh  Phạm Phú Hòa, anh Nguyễn Quốc Đạt và anh Nguyễn Ngọc Huân có cuộc gặp mặt thân mật tại Sài Gòn.


Buổi gặp được sắp đặt trước nhân dịp anh Hòa vào dự Lễ cưới con bạn tại KS Intercontinental Hotel tổ chức vào buổi tối cùng ngày.

Tối 21/6/2014, anh Hòa điện thoại cho chúng tôi, nói rằng sẽ bay chuyến 7:45 từ Đà Nẵng. Đúng 9:00 chúng tôi đánh xe ra sân bay Tân Sơn Nhất đón cha con anh Hòa về thăm nhà tại Gò Vấp.

Mấy lần trước, gặp nhau đều vội vàng, nên chưa có dịp mời anh về chơi.

Anh Hòa vẫn sung, da dẻ hồng hào, dáng đi rất nhanh nhẹn. Cháu trai là con thứ 2, đang học lớp 11 bên Mỹ, về thăm nhà nhân kỳ nghỉ hè. Đúng vào dịp tàu Kunisaki của Nhật Bản sang thăm hữu nghị TP Đà Nẵng, cháu tham gia chương trình giao lưu, và chương trình Pacific Partnership - 2014, coi như là một hoạt động ngoại khóa sẽ được tính điểm cho chương trình học chính của Mỹ.

Tầm 11:00, chúng tôi tới quán Bò Củ Chi tại Gò Vấp hàn huyên. Anh Đạt xách theo chai ChingisKhan anh Hoàng Tuấn Thịnh gửi biếu đầu năm nay. Rượu Mông Cổ công nghệ "Vẩy Vàng", rất bốc, nhưng ngọt ngào, êm dịu như cái tình người thấm đậm vào từng giọt làm người ta uống vào lâng lâng, thả hồn theo những kỷ niệm một thời xa xưa...

Anh Huân làm tài xế, nên bị hạn chế, chắc là vẫn còn thèm cho đến giờ.

Bây giờ mọi thứ đủ đầy, nhưng mọi người vẫn hoài niệm những ngày xưa ấy. Ngày ấy, thiếu thốn mọi thứ. Cái Rigonda anh Hòa mua mấy cây vàng, đem về Việt Nam nay có còn? Về phép đem theo 2 cái xe đạp chiến hữu gửi cho người thân ở Việt Nam, lặn lội hỏi thăm mang tận nhà... Của cải ngày ấy quý thế đấy. Nói thế để thấy cái tình ngày ấy mới sâu đậm làm sao !

Câu chuyện chuyển sang bạn cùng lớp Vật lý với anh Hòa nay một người là Thủ tướng, một là Thị trưởng Ulan Batar. Chúng tôi gợi ý anh Hòa nên thu xếp chuyến thăm lại trường xưa, bạn cũ cho nó đầy đủ cái tình mà bạn đã dành cho sinh viên chúng ta. 

Suốt buổi gặp, anh Hòa luôn nhắc con trai về những người bạn quý của mình, rằng đi đâu cũng phải có bạn tốt, như các cụ bảo "Giàu vì bạn,...". Cách giáo dục con cái rất kịp thời, nhiều tác dụng.

Cuối buổi, chúng tôi đưa 2 cha con về KS Quang trên đường Nguyễn Văn Thủ, gần nơi tiệc cưới sẽ diễn ra chiều nay.

Trời Sài Gòn bỗng mưa lớn, nhưng lòng chúng tôi thì ấm lạ thường.

  TP HCM, tháng 6/2014

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)