Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Ulan Bator

Giữa thủ đô Ulan Bator có một ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn giáo dục về đất nước Việt Nam tươi đẹp.
Đoàn công tác Đài TNVN thăm trường số 14


Lần đầu đặt chân đến ngôi trường ở đất nước xa lạ, nhìn thấy bức tượng Bác Hồ đặt trang trọng ở khoảng sân rộng, chúng tôi ai cũng xúc động.

Trong phòng truyền thống của nhà trường cũng có tượng Bác  ở nơi trang trọng nhất cùng rất nhiều hình ảnh về Bác, về đất nước Việt Nam tươi đẹp. Bà Hiệu trưởng Vaandad Tsetsgee nói rằng, những bức tranh, ảnh này đều do các em học sinh của Trường sưu tầm.

Trường THPT số 14 là một trong những trường đầu tiên của Ulan Bator. Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của CT Hồ Chí Minh, ngày 19/5/1980, BCH Trung ương Đảng Nhân dân CM Mông Cổ đã quyết định chính thức cho phép Trường THPT số 14 được mang tên CT Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân VN, người đồng chí chí cốt của nhân dân cách mạng Mông Cổ.

Nhiều lãnh đạo cao cấp của Mông Cổ đã trưởng thành từ ngôi trường này. Trường có lịch sử giống như trường Bưởi (Chu Văn An, Hà Nội). Trường Hồ Chí Minh là trường chuẩn quốc gia với hơn 100 giáo viên, 40 nhân viên. Trường có 2.700 học sinh ở cả 3 cấp. Bà Hiệu trưởng tự hào khoe, Trường có 1 giáo viên giỏi nhất cấp quốc gia, và 2 giáo viên giỏi cấp thành phố còn rất trẻ.


Bà Hiệu trưởng đang trả lời phỏng vấn của Đài TNVN

Bởi là trường chuẩn quốc gia và có tên tuổi, nên nhiều phụ huynh mong muốn gửi con vào học. Từ năm ngoái, Trường đã dạy thử nghiệm thành công chương trình mới của Bộ Giáo dục cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Và năm nay đã bắt đầu dạy chương trình mới.

Mục tiêu, và cũng là phương châm giáo dục của Trường là "Tất cả vì mỗi học sinh". Vì thế chương trình giáo dục đặc biệt chú trọng phát triển năng lực cá nhân từ các môn học chung như Toán, Lý, Tiếng Anh, đến các môn năng khiếu như Vẽ, Nhạc,...

Chẳng thế mà đón khách đến thăm Trường, các em hát múa chào những những điệu dân ca, dân vũ điêu luyện, chuyên nghiệp. Bà Hiệu trưởng cho hay, học sinh còn biết hát các bài hát Việt Nam, múa các điệu múa Việt Nam. Nếu thực sự có năng khiếu các em được học mà không phải đóng bất kỳ khoản nào.

Tất cả học sinh của Trường đều có những hiểu biết nhất định về CT Hồ Chí Minh. Các thầy, cô giáo tự giới thiệu cho các học sinh lớp mình về thân thế, sự nghiệp Hồ Chí Minh. Nhà trường tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ, về đất nước Việt Nam.

Đã thành lệ, Lễ tốt nghiệp ra trường cho học sinh hằng năm được tổ chức vào đúng ngày sinh Bác Hồ. Dịp này, các học sinh làm lễ dâng hoa lên Người. Bà Hiệu trưởng nói rằng, được làm việc ở ngôi trường mang tên CT Hồ Chí Minh là một vinh dự lớn. Không chỉ riêng bà, đó cũng là niềm tự hào của tất cả giáo viên, nhân viên nhà trường.

Trong chương trình hợp tác giáo dục giữa 2 nước, mỗi năm Việt Nam nhận đào tạo 15 học sinh của Mông Cổ. Chính phủ Mông Cổ tạo điều kiện cho 3 học sinh của Trường sang học tại Việt Nam. Hiện Trường có hơn 10 sinh viên học tại Việt Nam, tất cả đều học giỏi, kể cả năng khiếu nghệ thuật.

Trường PTTH số 14 mang tên CT Hồ Chí Minh kết nghĩa với Trường Chu Văn An của Hà Nội./.

Nguồn: Vubaochi

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)