Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Đoàn cựu SV Việt tại Mông Cổ thăm Củ Chi và Hồ Dầu Tiếng

.
Trong thời gian dự đám cưới con gái út anh chị Tý - Tiên, các anh Thân Văn Son và Hồ Thành Công có buổi du lịch bổ ích.

Buổi du lịch thăm lại Cty Bò sữa Tp Hồ Chí Minh và Hồ dầu Tiếng này được anh chị Tý - Tiên mời, thiết kế, tổ chức vào 11/01/2015.


Đoàn gồm có: Vợ chồng anh Tý - chị Tiên (chủ xị), vợ chồng Nguyễn Xuân Hạnh - Nguyễn Thị Diễm Thu (chủ xe), vợ chồng anh chị Nguyễn Quốc Đạt - Lê Thị Thanh Mai (chủ chơi), và tất nhiên 2 khách mời là các anh Thân Văn Son, và Hồ Thành Công (chủ hý). Tham gia Đoàn còn có vài chiến hữu Cty trước đây của anh Tý.



Sau khi thăm Cty Bò sữa Tp HCM, Đoàn trực chỉ Hồ Dầu Tiếng.


Hồ này nằm ngã 3 của 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, cách TX tây Ninh 25 km về hướng Đông. Hồ rộng 270km2, chứa 1,58 tỷ m3 nước, khởi công xây dựng ngày 29/4/1981, hoàn thành ngày 10/01/1985. 
Công trình đã làm thay đổi khí hậu một vùng rộng lớn.

Cảnh hồ thật đẹp. Thì đây đất trời và cảnh vật khác chi bức tranh thuỷ mặc. 

Buổi sáng, những làn gió mát phả hơi lạnh vào làm lữ khách phấn khích. Ánh mặt Trời chiếu ngược hắt những chùm sáng vào không trung tạo cho người ta cái cảm giác mông lung, mờ ảo. Sâu dưới nước hồ, ta có thể tưởng tượng tiếng các nàng Trai vừa ca hát vừa cần mẫn lọc nước chắt lấy các khoáng quý tạo những hòn ngọc đủ sắc. Người ta nuôi Trai trong các lồng sắt. Vài năm bắt lên mổ lấy ngọc đem bán.

Trên bờ, Đoàn du khách cựu SV Việt Nam tại Mông Cổ ai nấy đều vui vẻ. Nhìn họ từng đôi, từng đôi khác gì các nam thanh nữ tú hai mấy, ba mươi...say đắm trong tình yêu thuở nào.

Còn đây là cảnh các chị em nghỉ chân thư giãn. 


Dung nhan ai nấy đều roi rói. Nhìn vẻ viên mãn, ít người biết họ đã U60, đã lên chức Ngoại. Nhìn cách cụng ly cũng thấy độ chịu chơi chẳng kém gì so các đấng phu quân.


Tuy nhiên, trong ảnh trên, chính các đấng mày râu mới là người bị kích động nhiều hơn. Chẳng thế, cái ông đứng tay dương ô, mồm la hét; ông ngồi giữa thì chắc đang bí bách nỗi niềm, nửa cười, nửa nhịn, thật khó tả. Dù chị em rất phấn chấn, nhưng tiếng của họ vẫn chìm nghỉm giữa  tiếng la cánh đàn ông, tiếng sóng vỗ bờ, tiếng gió lay cây,.. tạo nên cái huyên náo nơi Hồ Dầu Tiếng.

Giá mà không bận chút việc, thể nào tôi cũng có mặt trong buổi du ngoạn, để thưởng thức cái huyên náo ấy, để nheo mắt ngắm mấy chùm sáng hắt lên từ mặt hồ, để hòa mình trong khung cảnh đất trời Dầu Tiếng một ngày đẹp như vậy, và nhất là để được đắm mình trong tình thương mến thương các chiến hữu những dịp hội ngộ biết là sẽ thưa dần vào nửa sau cuộc đời.






Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)