Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Đại sứ Enkhbat: Năm 2014 mới có hơn 90 người Việt sang du lịch Mông Cổ

.
Đại sứ Enkhbat: Năm 2014 mới có hơn 90 người Việt sang du lịch Mông Cổ


Mông Cổ đang chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Á - Âu (ASEM 11) do nước này đăng cai tổ chức vào 2016. Nhân dịp này, Đại sứ Mông Cổ khuyến khích người dân Việt Nam tìm hiểu nhiều hơn về Mông Cổ và doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư vào quốc gia Trung Á này.



Gặp gỡ báo chí chiều 24.6 tại Hà Nội, Đại sứ Mông Cổ D. Enkhbat thông báo, Mông Cổ sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Á - Âu (ASEM) lần thứ 11 vào các ngày 15 và 16.7.2016. Mông Cổ hiện đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị sẽ diễn ra đúng dịp kỷ niệm ASEM lần thứ 20 này. 

Mông Cổ cũng đang tham vấn các thành viên để chọn ra chủ đề và các nội dung chính của hội nghị. Đại sứ Enkhbat cho biết: Chính sách đối ngoại của Mông Cổ được các quốc gia đối tác ASEM đánh giá cao. 

Nhân dịp này, ông Enkhbat cũng thông báo  vài nét về hợp tác Mông Cổ - Việt Nam. Các chuyến thăm và trao đổi ý kiến cấp cao giữa hai nước diễn ra thường xuyên. Đầu tháng Bảy tới sẽ có đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dẫn đầu, và đoàn đại biểu do Thứ trưởng thứ nhất Bộ Công an Đặng Văn Hiếu dẫn đầu, sẽ thăm Mông Cổ. 

Hai nước vốn có truyền thống ủng hộ hợp tác trong khuôn khổ LHQ cũng như trong các tổ chức quốc tế và khu vực. Việt Nam luôn vận động EU và các nước khác công nhận Mông Cổ là nền kinh tế thị trường. Hai nước đã công nhận thực thể kinh tế thị trường của nhau từ năm 2012. 

Trao đổi thương mại hai bên đạt 17,9 triệu USD năm 2010. Trong 23 năm trở lại đây, 163 đơn vị kinh tế của Việt Nam đã đầu tư vào Mông Cổ 25,9 triệu USD. 

Ông kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục tới Mông Cổ tham gia các dự án khai thác than, đồng, xây dựng hạ tầng cơ sở... và khuyến khích du lịch. Cách đây vài năm mỗi năm có khoảng 100 du khách Mông Cổ thăm Việt Nam, nay con số này là 3.000 người. Trong khi đó, năm 2014 có hơn 90 người Việt Nam sang du lịch Mông Cổ.

Là người có gần 30 năm làm việc với Việt Nam và tự nhận là nhân chứng lịch sử của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, ông Enkhbat bày tỏ sự "hài lòng và tự hào là cuộc đời tôi đã trải qua những năm tháng đầy ý nghĩa với nhân dân Việt Nam". 

Ông lo ngại những năm gần đây, thế hệ trẻ hai nước không có hiểu biết, không có thông tin về mối quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước, về cuộc sống sinh hoạt, văn hóa, lịch sử của người dân bên kia. 

"Hai bên cần tiếp tục quan tâm hơn nữa việc mở rộng và phát triển quan hệ thương mại, kinh tế, khuyến kích hỗ trợ các doanh nghiệp thiết lập quan hệ trực tiếp, truyền bá trao đổi sản phẩm với nhau..., cần giới thiệu cho thế hệ trẻ của chúng ta hiểu biết về văn hóa, đời sống, cội nguồn của nhân dân Mông Cổ và Việt Nam" - Đại sứ Enkhbat nói. 


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)