Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

NAADAM 2015: LỄ HỘI CỦA 3 MÔN THỂ THAO DÂN TỘC MONGOLIA

.
Điệu nhẩy kiểu Đại bàng của các đô vật, mục tiêu chính xác của môn Bắn cung, sức chịu đựng tuyệt vời của ngựa và các tay đua, âm nhạc của Lễ khai mạc, mùi của Huushuur, bánh nhân thịt. Tất cả sẽ được thấy trong Lễ hội Naadam diễn ra từ 11 đến 15/7/2015. 

Đây là Lễ hội có từ năm Cách mạng 1921. Tại các Lễ hội diễn ra ở thủ đô Ulaan Bator và các thị trấn trên toàn Mongolia các vận động viên sẽ thi đấu 3 môn: đấu vật, bắn cung, và đua ngựa.

Dưới đây là một số hình ảnh của Naadam 2015.



Quang cảnh Lễ hội ở Thủ đô Ulaan Baator

Đua ngựa là 1trong 3 môn thể thao truyền thống trong Lễ hội Naadam. Các kỵ sỹ thường là các em bé (trọng lượng cơ thể nhỏ để giảm tải cho ngựa), rất khéo léo, dẻo dai. 



Thế kỷ XIII, nhờ tài cưỡi ngựa, bắn cung giỏi, đã hình thành Đế chế Mongolia trải dài toàn bộ châu Âu và một phần lớn châu Á.

\
Môn vật được các nam nhi ưa thích. Tất cả đàn ông đều có thể tham gia, kể từ các cháu nhỏ. Các đô vật khởi động bằng các màn múa "Đại bàng" đẹp mắt, hùng dũng.










Luật quy định: Khi có bộ phận cơ thể (trừ bàn chân, bàn tay) chạm đất là bị thua. Vì thể, không phải to khỏe mà chắc thắng.




Đô vật nhí này tất nhiên khó trở thành vô địch. Tuy nhiên, mươi năm nữa, biết đâu, em sẽ thành Quán quân

Bắn cung là môn có rất nhiều đệ tử tham dự: Từ đàn ông, trẻ em, đến các phụ nữ, ai cũng ghi danh và thử vận được. Vì vậy, trong các giải quốc tế, các cung thủ Mongolia thường đạt các thứ hạng cao.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)