Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

MỪNG CHO BỐ CON ANH LÀNH ĐOÀN TỤ

.

Sáng nay anh Tố gọi (1)
Hỏi số Trịnh Xuân Lành
Báo tin con gái anh
Vừa mới sang Hà Nội

Mở điện thoại tôi gọi
Cho anh Sơn, anh Chánh (2)
Cho anh Hùng (3), anh Thành (4)
Tất cả đều không biết


Vì là chuyện cấp thiết
Nên tôi nhờ các anh
Gọi cho Trạm Thạch Thành (5)
Nơi anh Lành công tác

Kể như trường hợp khác
Cũng chẳng gấp thế đâu
Nhưng anh Tố yêu cầu
Phải tìm nhanh mới được

Vì lạ cái, lạ nước
Vì giá rét mùa Đông
Tội cho 2 vợ chồng
Các cháu đi tìm bố !

Cuối cùng tôi cũng có
Số của Trịnh Xuân Lành
Vội vàng và rất nhanh
Tôi chuyển cho anh Tố

Chắc là trời thương họ
Đến 5 giờ chiều nay
Cũng là nhờ vận may
Tôi gọi vào máy ấy

Anh hỏi tôi “Ai vậy?”
Tôi trả lời “Huân đây.
Phải anh Lành đầu dây,
Còn nhớ tôi không đấy?”

Tuy cách mặt không thấy
Nhưng nghe giọng nghẹn ngào
Xen nhiều tiếng ồn ào
Làm như nhà có đám

Đang khi chưa hiểu lắm
Chuyện gì đã xẩy ra
Thì giọng cháu gái lạ
“Sai bai nu ? bai nu !” (6)

Mình tỉnh hay là mơ ?
Không tin vào tai mình !
Nhưng mà theo linh tính
Thấy đây là điềm may

Ở bên kia đầu dây
Vẫn giọng cháu gái ấy
“Con gái bố Lành đây
Xin cảm ơn các bác”

Nghe đâu đây tiếng nhạc
Hay lòng người vui lây
Xin mừng cho anh đấy
Anh Trịnh Xuân Lành ơi

Nhân đây xin có lời
Gửi các anh trót có
Con riêng bên Mông Cổ
“Đừng bỏ rơi con nha…”

Huân,
18/01/2016

-------------------------------------------------------------------------------------------------
(1) Anh Lê Đình Tố, hiện công tác cho Đại sứ quán Mông Cổ tại Hà Nội, điện thoại báo tin con anh Lành sang tìm cha, cần số điện thoại để liên hệ.

(2) Các anh PGS-TS Phạm Hồng Sơn (Giảng viên ĐH Huế), TS. Hoàng Minh Chánh là 2 bạn đồng khóa với anh Lành

(3) Anh Bùi Duy Hùng, CB Sở NN và PTNT Nghệ An
(4) ThS Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y
(5) Anh Lành trươc làm ở Trạm Thú y huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.
(6) Chào tiếng Mông Cổ.












Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)