Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

8 NĂM "MOTTHOIMONGOLIA"

.
Ngày 22/2/2008 Motthoimongolia ra mắt Hội viên và độc giả, tính đến nay là đúng 8 năm chẵn.

Chỉ là một Blog rất khiêm tốn, nhưng motthoimongolia đã trở thành địa chỉ thân thuộc với Hội viên và các bạn trong 8 năm qua. Nó đã là cầu nối, sợi dây tình cảm giữa 2 dân tộc Việt Nam-Mông Cổ, nơi cung cấp những thông tin hữu ích về đất nước, con người Mông Cổ, về hoạt động của sinh viên ta ở nước bạn, gắn kết người trong nước và người bên Mông Cổ, trong đó có những người ruột thịt ở Mông Cổ và Việt Nam, nơi giữ gìn những kỷ niệm khó quên của một thời sinh viên vất vả, sôi động...


Motthoimongolia cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, như tổ chức đoàn tham quan du lịch trở lại chốn xưa, tiếp đón lãnh đạo Nhà nước Mông Cổ, cũng như các đoàn khách Mông Cổ thăm làm việc tại Việt Nam, đón Đoàn các Thầy, Cô ĐH Nông nghiệp và ĐH Thú y Mông Cổ sang dự Hội thảo quốc tế tại ĐH Thái Nguyên, và kết hợp thăm Hà Nội và TpHCM, các ngày kỷ niệm Quốc khánh Mông Cổ, giao lưu Picnic...

8 năm qua, đã có gần 70.000 lượt người truy cập, trong đó, có độc giả từ nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Pháp, Czec, Ucraina...

Số lượng khách truy cập theo tỷ lệ (%) như sau:
- Việt Nam: 75.5
- Mông Cổ: 11.6
- Hoa Kỳ: 5.5
- Pháp: 4.9
- Nga: 2
- Đức: 1.7
- Nhật: 1.5
- Hàn Quốc: 1
- Czec: 1
- Ucraina: 1
...

Hiện motthoimongolia có 22 thành viên tham gia viết bài. Trong số này, các thành viên tích cực như PGS-TS Phạm Hồng Sơn, TS Nguyễn Quế Côi, anh Phạm Chiến Thắng, TS Trần Văn Bình, Ngài Nguyễn Xuân Hạnh (Lãnh sự quán Danh dự Mông Cổ tại Tp HCM), anh Lã Văn Lý, và nhiều người khác.

Nhiều Hội viên thường xuyên đọc và góp ý cho motthoimongolia, nhất là các anh, chị ở Hà Nội, Tp HCM, và đặc biệt các bạn sinh viên, học viên Cao học, Nghiên cứu sinh tại Mông Cổ, các bạn người Mông Cổ trong nước cũng như đang học tập và công tác tại Việt Nam, các bạn Lào từng là sinh viên ở Mông Cổ.

Motthoimongolia cũng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các Đại sứ Việt nam tại Mông Cổ, như anh Hoàng Tuấn Thịnh, TS Phan Đăng Đương và Phu nhân.

Nhân dịp này, BBT motthoimongolia chân thành cảm ơn sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các Hội viên và bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là Ngôi Nhà nhỏ cho các sinh viên đã và đang học tập tại Mông Cổ, những người từng sống và làm việc tại mảnh đất Thảo nguyên giá lạnh nhưng ấp tình người.

BBT motthoimongolia.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)