Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

THĂM NHÀ PGS TUẤN

Trưa ấy, sau khi dự Lễ kỷ niệm ngày thành lập một Cục, thuộc Bộ Nông dân, chúng tôi ghé thăm vợ chồng PGS, Nhà giáo ưu tú Bùi Quang Tuấn ở Tòa nhà Thăng Long Garden, 250 Minh Khai, Hà Nội. Trước đó, đã có lần đến chơi nhà anh chị ở 74 Trường Chinh. Từ ngày có nhà mới, anh chị mời nhưng tôi chưa có điều kiện đến thăm.



Tổ hợp Chung cư Thăng Long Garden (TLG) là dự án đầu tư nhà ở cao tầng, văn phòng cho thuê, Trung tâm thương mại đồng bộ, chủ đầu tư là Cty may Thăng Long, THALOGA và Cty CP XD ECON
Từ cuối đường Minh khai tòa chung cư 19 tầng hiện rõ trong tầm nhìn. Chúng tôi theo thang máy lên phòng 5 Tòa nhà 3A. Vì hẹn lúc sáng với anh chị Tuấn Hương, nên khi chúng tôi đứng trước phòng đã thấy anh Tuấn nhanh nhẹn mở cửa, vồn vã mời vô nhà.
140 mét vuông, 3 phòng ngủ, phòng khách rộng, nhà bếp, các công trình đều mang nét của hiện đại. Căn hộ được bán dưới dạng xây thô, phần còn lại chủ nhân tự hoàn thiện theo ý muốn. Giá trên thị trường đâu 22-29 triệu một mét vuông. Vợ chồng đều công, viên chức Nhà nước kể hiếm có người được như vầy.
- Chúng em mua đây để gần nhà ông bà, anh ạ. Chị Hương vui vẻ thông báo.
Chợt nghĩ, sau này, con cái mình nó cũng tình cảm như thế này, kể như chả mãn nguyện nào bằng. Nhạc phụ anh Tuấn là NGND, GS, TSKH nổi tiếng Hồ Văn Nam, từng dạy nội khoa hồi chúng tôi làm Cao học năm 1997 mà bao thế hệ học sinh dù học hay không học Thầy đều kính trọng.
Con trai thứ đang học lớp 11, ở với ông bà ngoại.
Con gái lớn đang làm Ngân hàng, về nghỉ trưa, gặp khách bẽn lẽn:”Cháu chào bác ạ” rất ngoan, lễ phép. Thế hệ các cháu giỏi hơn thế hệ cha chú thì “hậu sinh khả úy”, phúc đức không tiền của nào mua được. Tôi khen, và trêu”Xinh quá ! Thế đã có con Dê nào đến chưa?". Cả khách chủ đều cười vang…
Chúng tôi gọi điện cho ThS Lê Phạm Đại, chuông đổ hoài, nhưng chẳng có reply. ThS Đại là cùng khóa, cùng lớp Chăn nuôi với anh Tuấn.
Tiếc là bữa đó, anh Dương Văn Tri vội theo đoàn của Cơ quan Thú y vùng 3 về lại Vinh, anh Đàm Xuân Thành lo tổ chức buổi Lễ đơn vị không đến chơi cùng. Chúng tôi hẹn 2 vợ chồng sẽ có dịp hàn huyên đông hơn, vui hơn trong một ngày không xa...

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)