Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Thủ tướng S.Erdene trở thành Chủ tịch mới của Đảng Dân chủ


Đảng Dân chủ (DP) đã tổ chức một cuộc họp báo chính thức tại Cung Nhà nước, hôm thứ Hai, công bố chiến thắng của Thủ tướng S.Erdene trong cuộc bầu cử Chủ tịch mới của Đảng này ngày 29 tháng 1 năm 2017.
Cựu Chủ tịch DP Z.Enkhbold và tân Chủ tịch DP S.Erdene 


Thủ tướng S.Erdene thắng cuộc với 85.000 phiếu bầu từ các thành viên DP.

Trong cuộc họp báo, cựu Chủ tịch DP Z.Enkhbold nhấn mạnh rằng DP đã bị chia rẽ nội bộ. Thay mặt cho các thành viên DP, ông chúc mừng S.Erdene.

S.Erdene chỉ ra tầm quan trọng của Đại hội VI của Đảng Dân chủ đưa ra quyết định để bầu ra một chủ tịch đảng mới thông qua phiếu bầu từ các thành viên của DP.  Trong chiến dịch, Năm ứng cử viên trong cuộc bầu cử đã đi khắp Mông Cổ để lắng nghe ý kiến ​​của các thành viên DP về cải tổ đảng.

S.Erdene nói, "Năm người chúng tôi sẽ làm việc với nhau để cải  tổ đảng, và chúng ta có quá nhiều việc phải làm vì cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra sớm."

MP J.Batzandan, một trong năm ứng cử viên, ghi nhận rằng cuộc đua cho chức chủ tịch DP đã được thực hiện thành công. Ông nói rằng ông sẽ chủ động phối hợp với Chủ tịch mới được bầu để thực hiện thành công tất cả các cải cách đã hứa hẹn với các đảng viên trong cuộc bầu cử.

Ông nói: "Một số khiếu nại về cuộc bầu cử hôm Chủ Nhật vừa qua đã phát sinh, nhưng nó là vấn đề nội bộ DP và tất cả chúng tôi làm việc cùng nhau để cải cách DP." S.Erdene nói ông muốn DP để trở thành một đảng không phe phái và không bị ảnh hưởng bởi các phần tử thiểu số.

Chủ tịch mới DP tốt nghiệp Trường luật của Đại học Quốc phòng Mông Cổ vào năm 1984. Ông bắt đầu làm việc cho DP với cương vị người đứng đầu ủy ban của đảng huyện Baganuur vào năm 1990.

S.Erdene từng là Thị trưởng của Quận Bayangol giai đoạn 1996-2000, là Tổng cục Trưởng Bảo hiểm xã hội thời kỳ 2004-2008, và là Bộ trưởng Bộ Phát triển dân số và bảo trợ xã hội từ năm 2012 đến năm 2016. Từ năm 2009, ông là ủy viên Quốc hội đại diện cho Quận Bayangol.

Sau chiến thắng của S.Erdene, Người phát ngôn của Quốc hội M.Enkhbold đã xác nhận Chủ tịch đảng mới, và đã gặp chúc mừng chiến thắng của ông.

Trong cuộc gặp này, S.Erdene nói,  DP và Đảng Nhân dân Mông Cổ là hai trụ cột của Nhà nước Mông Cổ, vì vậy hai bên phải "mềm dẻo và mạnh mẽ". Ông nói thêm rằng mục đích chính của hai bên là phát triển dân tộc bằng cách duy trì quan hệ hữu nghị bất chấp sự khác biệt giữa hai bên.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)