Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

MÔNG CỔ KỶ NIỆM LỄ NAADAM 2019


Ngày 11/7/2019, nhân dịp 2228 năm Quốc gia Mông Cỏ vĩ đại hình thành, 813 năm của Đế quốc Mông Cổ vĩ đại, 108 năm khôi phục tự do và độc lập dân tộc, 98 năm Cách mạng Nhân dân, 30 năm Cách mạng Dân chủ và Lễ hội Quốc gia Naadam năm 2019, Tổng thống Elbegdorj Battulga đã có bài phát biểu quan trọng.

"Các công dân Mông Cổ thân mến,

Người Mông Cổ rải rác khắp thế giới thân mến,


Xin gửi đến tất cả các bạn lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng Lễ hội Naadam quốc gia.

Năm nay là năm kỷ niệm 2286 năm Quốc gia Mông Cỏ vĩ đại hình thành, 813 năm của Đế quốc Mông Cổ vĩ đại, 108 năm khôi phục tự do và độc lập dân tộc, 98 năm Cách mạng Nhân dân, 30 năm Cách mạng Dân chủ.

Lễ hội Naadam là một lễ kỷ niệm đáng tự hào về sự vĩ đại và phấn khích về di sản và văn hóa của tổ tiên chúng ta.

"Ba môn đua", đấu vật, đua ngựa, và bắn cung có truyền thống cổ xưa biểu trưng cho sức mạnh và giá trị của người đàn ông Mông Cổ. Người Mông Cổ xây dựng lịch sử của riêng họ và tạo ra di sản của họ và thành lập đế chế của họ.


Lễ hội nhà nước Mông Cổ là một lễ kỷ niệm sự độc đáo và đa dạng văn hóa của người dân Mông Cổ. Hôm nay, chúng ta tôn vinh niềm tự hào của quốc gia Mông Cổ cổ đại của chúng ta.

Đó là lý do tại sao lễ hội Mông Cổ đã được đăng ký trong di sản của UNESCO và được công nhận là "Di sản thế giới".

Đặc biệt cảm ơn các vị khách quý, khách du lịch và bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Chào mừng bạn đến Mông Cổ, hãy thưởng thức lễ hội Naadam của Mông Cổ"

Trong ngày, Tổng thống Mông Cổ Kh.Battulga, Chủ tịch Quốc hội Great Hural G.Zandanshatar, Thủ tướng U.Hurelsukh, Chủ tịch Văn phòng Tổng thống Mông Cổ Z.Enkhbold, đã đến xem và cổ vũ các vận động viên nhí đua ngựa.
Ngày 11/7/2019 Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tới dự Khai mạc Lễ hội truyền thống Naadam.

Đây là Lễ hội lớn nhất của đất nước Mông Cổ được tổ chức từ ngày 11 và 12-7 hàng năm và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2010. Nguồn gốc của Lễ hội bắt đầu từ thời kỳ Genghis Khaan vĩ đại của thế kỷ XIII.
Naadam trong tiếng Mông Cổ được hiểu là "Lễ hội" hay "Lễ hội thể thao", còn được gọi là "Lễ hội 3 môn thể thao nam tính", gồm 3 trò chơi chính là đua ngựa, đấu vật và bắn cung, với mục đích để chứng minh sức mạnh và sự nam tính của người đàn ông. Môn thể thao được mong chờ nhất trong Lễ hội Naadam truyền thống là đua ngựa với các cuộc đua được tổ chức ở ngoại ô Thủ đô Ulan Bator.



Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)