Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

LỄ VIẾNG Đ/C LLÊ KHẢ PHIÊU TẠI ĐSQ VN TẠI UAN BATO

 Ngày 14/8, tại thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.


Thay mặt mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Đoàn Thị Hương đọc điếu văn điểm lại quá trình tham gia cách mạng và những cống hiến to lớn của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và xây dựng đất nước. Điếu văn nhấn mạnh: “Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của nhân dân, vị tướng tài ba, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả. Đồng chí luôn đổi mới, quyết đoán, nhanh nhạy, bám sát thực tiễn, gần dân, chăm lo cho dân, dám chịu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và cũng rất giản dị, sâu sắc, nhân văn trong cuộc sống, được đống chí, đồng đội và nhân dân yêu mến, bàn bè quốc tế đánh giá cao…

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, trước anh linh của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Đại sứ Đoàn Thị Hương hứa cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đoàn kết một lòng, vững bước tiến lên trên con đường mà Ðảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; không ngừng rèn luyện và phấn đấu, phụng sự đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của cơ quan đại diện, góp phần nâng cao vị thế của đất nước…

Cùng ngày, đại diện Hội hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, Hội du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam và đông đảo người dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Mông Cổ đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Nhiều quan chức ngoại giao, Đại sứ quán các nước tại Mông Cổ, một số Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức của Mông Cổ đã tới Đại sứ quán viếng và ghi sổ tang bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Trong sổ tang, Chủ tịch Hội hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, Giáo sư S. Dashtsevel viết: “Thay mặt toàn thể hội viên Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của Ngài Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngài Lê Khả Phiêu đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp của nhân dân và dân tộc Việt Nam, đồng thời là một trong những nhà lãnh đạo Việt Nam có đóng góp to lớn trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam. Phong thái khiêm tốn và tinh thần của Ngài Lê Khả Phiêu sẽ còn mãi trong trái tim chúng tôi”.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)