Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2022

BẠN TÔI

 Anh bạn tôi ở Thừa Thiên - Huế. Trước làm ở sân bay Nội Bài, sau khi nghỉ chế độ, anh về đây sống trên mảnh đất tổ tiên chăm song thân, và cũng muốn xa lánh phố thị, tìm vui thú nơi điền viên thôn dã.


Tự tay thiết kế nhà cửa, tự đóng bàn ghế, các vật dụng trong nhà, trồng thảo dược bốc thuốc giúp người... Nói chung, khéo tay và mầy mò.


Anh sửa cái hồ xưa vốn thông ra sông quê cho đẹp hơn. Rồi anh làm nhà Lục Giác giữa hồ, đóng thuyền tôn, sắm bộ lưới câu chỉ để khi bạn bè đến thăm có đồ đánh bắt coi như một thú chơi tao nhã nơi thanh bình.
Bão số 5 khiến nhiều tỉnh miền Trung, trong đó có quê anh, lụt mênh mông. Nghe tin, tôi hỏi thăm về thiệt hại do bão gây ra. Rồi nhớ đến cái hồ cá, tôi buồn bảo, "Thế là cá tôm đi hết. Tiếc quá, anh nhỉ!"
Anh cười mà rằng: "Nó đi rồi nó lại về. Đó là quy luật tự nhiên, nên tôi chẳng nghĩ đến đâu".
Tưởng anh nuôi thâm canh như dân chăn nuôi chúng tôi, chứ kiểu này là nuôi thuận theo tự nhiên, lấy đó làm vui thú chốn điền viên.
Anh bảo, "Tôi thích life style như vậy nên mới tìm về quê. Tôm cá đi theo lũ, mà lũ qua đi thì lại có đàn khác ở lại. Đấy là theo tự nhiên. Vì vậy, chả có gì tiếc, anh ạ".
Anh là Hồ Thành Công, bạn học cùng đại học. Vẫn xù xì và tốt tính như ngày xưa.
PS: ảnh chụp tại nhà anh Công năm 2018 khi tiếp đón các bạn hữu đến thăm.



Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)