Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mông Cổ và Việt Nam

Ngày 29/11/2023), Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ G. Zandanshatar đã tiếp ông Doãn Khánh Tâm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Mông Cổ.


Chủ tịch Quốc hội G. Zandanshatar cho biết ông rất vui được gặp Đại sứ nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và lưu ý rằng hai nước chúng ta có mối quan hệ sâu sắc về lịch sử, di sản, văn hóa truyền thống và có quan hệ hữu nghị. Ông cho biết, hai nước chúng ta có những đặc điểm lịch sử và hình thái tự nhiên độc đáo, và mặc dù cách nhau hàng nghìn km nhưng chúng ta đã mở rộng và phát triển quan hệ truyền thống dựa trên nguyên tắc quan hệ hữu nghị và hợp tác. Cách đây ít ngày, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mông Cổ tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã thành công tốt đẹp, nguyên thủ quốc gia hai nước đã mở ra một trang mới trong lịch sử. Tôi tin tưởng hai bên sẽ nỗ lực tích cực triển khai các nhiệm vụ, sáng kiến ​​hợp tác đã thống nhất trong chuyến thăm và sẽ mang lại kết quả. Chúng ta là dân tộc có truyền thống tốt đẹp, đùm bọc, hợp tác với nhau lúc khó khănHợp tác, liên kết giữa các cơ quan lập pháp cao nhất có vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ chính trị giữa hai nước và tạo hành lang pháp lý cho quan hệ. Là một phần của lễ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sẽ diễn ra vào năm 2024, các chuyến thăm lẫn nhau ở cấp Nghị viện được coi là có tầm quan trọng đặc biệt đối với lễ kỷ niệm long trọng. Trong bối cảnh đó, cần mở rộng hợp tác giữa các nhóm hữu nghị trong nghị viện hai nước. Ngoài ra, ông cho rằng hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nông nghiệp, khai khoáng, y học cổ truyền có thể được nâng lên một tầm cao mới.






















Đại sứ Doãn Khánh Tâm bày tỏ lòng biết ơn tới Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp Ngài và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sự hợp tác giữa hai nước chúng ta. Quốc hội, cơ quan lập pháp cao nhất, đóng vai trò quan trọng trong quan hệ và hợp tác giữa Việt Nam và Mông Cổ. Ông bày tỏ sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện các đề xuất mà Chủ tịch Quốc hội đề cập. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ đã chuyển lời chào thân thiện và thân mật tới Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ G. Zandanshatar và chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội, Vương Đình Huệ chuyến đi Mông Cổ bị hủy do đại dịch Covid-19 được công bố và khẳng định có thể tổ chức trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.



Vụ Truyền thông và Quan hệ công chúng của Quốc hội đưa tin, các bên nhất trí long trọng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mông Cổ và Việt Nam vào năm 2024 và cùng tổ chức các sự kiện nhằm tăng cường tình hữu nghị thân thiết giữa nhân dân .

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)