Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

Việt Nam sẽ là đầu mối giúp Mông Cổ hợp tác với các nước ASEAN

.
Năm nay, 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là cột mốc quan trọng và ý nghĩa, thể hiện sự gắn bó mật thiết trong quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua.


Chiều nay (13/7), tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp ngài Palam Sunder - Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam đến chào nhân dịp sang nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mông Cổ thời gian qua đã có những bước phát triển mới. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn tình cảm tốt đẹp, sự giúp đỡ quý báu mà nhân dân Mông Cổ dành cho nhân dân Việt Nam trước đây cũng như trong thời kỳ xây dựng đất nước hiện nay.


Năm nay, 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là cột mốc quan trọng và ý nghĩa, thể hiện sự gắn bó mật thiết trong quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hai nước tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: 2 nước cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục và đẩy mạnh sự phối hợp trên các diễn đàn hợp tác quốc tế song phương và đa phương. Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện và sẽ là đầu mối giúp Mông Cổ tăng cường hợp tác với các nước ASEAN.


Đại sứ Mông Cổ Palam Sunder cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp, bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Đại sứ cũng đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam và những thành tựu trong công cuộc đổi mới; mong Quốc hội, Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để đại sứ hoàn thành nhiệm vụ. Đại sứ Palam Sunder khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ cố gắng cao nhất góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam và Mông Cổ./.


Nguồn: VOV

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)