Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thăm Mongolia

.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vào thứ Ba ngày 25 tháng 8 năm 2009 vừa có chuyến thăm Mongolia 2 ngày để giải quyết một loạt chính sách sách đầu tư trong đó có liên doanh khai thác mỏ Uranium tại Mongolia.


Chuyến thăm là sự kế tiếp sau chuyến công du của thủ tướng Vladimir Putin tới quốc gia thân cận phe Soviet có nhiều mỏ khoáng sản to lớn như mỏ đồng, than đá và vàng, cũng như tìm kiếm sự ảnh hưởng nơi đây.


Trong ngày thứ Ba, hai nhà lãnh đạo Nga và Mongolia Dmitry Medvedev và Tsakhiagiin Elbegdorj đã có cuộc hội đàm chính thức và ký một lạot văn kiện trước khi diễn ra cuộc họp báo.


Bộ trưởng Ngoại giao Mongolia Sukhbaatar Batbold nói với phóng viên Segodnya - một tờ báo địa phương rằng, hai Tổng thống đã ký một loạt thỏa thuận trong đó có liên doanh khai thác mỏ Uranium.


Trước chuyến thăm, truyền hình Mongolia đã nhắc tới khả năng phía Nga sẽ giảm giá cho các mặt hàng xăng, dầu và khí đốt nhập khẩu từ Nga.


Trong chuyến thăm của Putin, vấn đề liên doanh về đường sắt, dự tính 7 tỷ USD cũng được thảo luận.


Các công ty Nga cũng được khuyến khích khai thác 2 mỏ khổng lồ là mỏ than Tavan Tolgoi và mỏ đồng Oyu Tolgoi giáp biên giới với Trung Quốc.


Hai Tổng thống có lẽ cũng khơi mào cho lễ kỷ niệm 70 năm Hồng quân Soviet đánh bại Phát xit Nhật trong Thế chiến II. Ước có 18.000 lính Nga và Mongolia chết trong chiến tranh với Nhật tại Khalgil Gol, trong khi phía Nhật mất khoảng 60.000 lính.


Trong thời gian này, ông Medvedev cũng dự các hoạt động Tháng lễ Naadam của Mongolia xem bắn cung, cưỡi ngựa và đua vật.


Nguồn: Zeenews.com


Trong ảnh: Sau khi được hướng dẫn, Medvedev đã bắn 2 phát cung trong ngày lễ hội Naadam hôm 26/8/2009

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)