Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2009

Khánh thành Trung tâm Văn hoá Hồ Chí Minh

.

Bui L Khánh thành din ra trong bu không khí long trng, vi s hin din ca các quan chc Chính ph hai nước cũng như các trưởng phái đoàn cơ quan đi din ngoi giao ca các nước và các t chc quc tế ti Mông C.

Về phía Mông Cổ có Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hoá và Khoa học, ông Yo. Otgonbayar; Đặc phái viên Bộ trưởng Ngoại giao, ông B. Ganbold; Phó Thị trưởng UlanBator, ông B. Munkhbaatar; Đại diện Giáo hội Phật giáo Mông Cổ, ông Ch. Dambajav; Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, ông S. Dashstevel; đại diện của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức phi chính phủ của Mông Cổ; Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên, học sinh trường Trung học số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Về phía Đoàn Ngoại giao có Đại sứ Lào; Cu Ba; Mỹ; Nhật; Ấn Độ; Hàn quốc; Kazakhstan; Bungari; Pháp; Canada và các đại biện, đại diện của các Đại Sứ Quán, Lãnh Sự và cơ quan thường trực của các tổ chức quốc tế tại Mông Cổ
(Không thấy Trung Quốc)
.
Về phía Việt Nam có Đoàn cán bộ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu; Đại sứ và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ; cộng đồng và sinh viện Việt Nam đang học tập, lao động tại thành phố Ulan Bator.
Mở đầu Lễ khai mạc, ông Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh “Việt Nam và Mông Cổ là hai nước đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống từ lâu. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn Chính phủ, nhân dân Mông Cổ anh em về sự giúp đỡ to lớn dành cho Việt Nam trong giai đoạn đấu tranh giành độc lập dân tộc và trong những năm đầu xây dựng đất nước sau chiến tranh. Mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước đã được thử thách qua thời gian, qua nhiều biến động thăm trầm của lịch sử”. Bộ trưởng bày tỏ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Mông Cổ đã tạo điều kiện thuận lợi cho Dự án xây dựng Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh tại UlanBator, cảm ơn thầy cô giáo và các em học sinh trường Trung học số 14 đã dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh những tình cảm kính trọng.
Đáp lại Bài phát biểu của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Giáo dục, Văn hoá và Khoa học Mông Cổ bày tỏ “Pho tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nhà Lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới, cũng như Trung tâm Văn hoá mang tên Người được khánh thành là minh chứng hùng hồn cho mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa nhân dân hai nước Mông Cổ và Việt Nam anh em. Sự kiện khánh thành Trung tâm Văn hoá Hồ Chí Minh, cũng như chân dung Người là cơ hội to lớn có ý nghĩa sâu sắc giúp nhân dân Mông Cổ hiểu biết thêm về văn hoá, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam, đồng thời là động lực to lớn góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trong tương lai”.
Trong bài phát biểu vinh dự đón nhận Trung tâm Văn hóa và tượng Bác, Hiệu trưởng trường Trung học số 14 bày tỏ “Chân dung sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Trung tâm Văn hoá mang tên Người được đặt tại Trường sẽ là biểu tượng tôn kính, tấm gương mẫu mực hội tụ những phẩm chất cao đẹp về văn hoá, giáo dục không những đối với các thế hệ thầy trò trường Trung học số 14, mà còn đối với nhân dân Mông Cổ anh em. Để đáp lại sự quan tâm về tinh thần và vật chất của Chính phủ Việt Nam, để góp phần gìn giữ mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, thầy cô giáo và các em học sinh của Trường xin hứa sẽ chăm sóc, giữ gìn và bảo vệ Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như Trung tâm Văn hoá mang tên Người. Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng ngời cho lớp lớp thế trẻ học tập và noi theo”.
Nguồn: Đại sứ quán VN tại MC

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)