Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Chủ tịch Hội sinh viên tuổi 19

.

Motthoimongolia: Tình cờ chiều nay (23/10/2009) tôi gặp anh Dương Văn Tri và biết cậu con trai của anh có ý chí, học rất giỏi.
Tôi vào Site của tỉnh Nghệ gặp bài này và post để các anh, chị chia vui cùng anh Tri. Xin giới thiệu.

Đó là Dương Bảo Trung, sinh viên năm thứ 4 khoa Quản trị kinh doanh Quốc Tế, trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân. Với việc được bầu làm chủ tịch Hội sinh viên của trường từ học kỳ thứ nhất của năm học thứ hai, Trung đã trở thành chủ tịch hội sinh viên trẻ nhất của trường này từ khi thành lập, và cũng là chủ tịch hội sinh viên trẻ nhất trong các trường đại học ở Hà Nội.


Làm tình nguyện khi còn là học sinh



Năm 2006, khi đang học lớp 12 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, nghe tin đồng bào miền Trung phải hứng chịu sự tàn phá của thiên tai, nhất là những bạn ở tuổi mình cũng phải rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, không được đến lớp…Trung đã tự nhủ, phải làm một việc gì đó cùng mọi người giúp đồng bào mình vượt qua khó khăn.

Nhớ lại, khi đọc báo Hoa học trò thấy nhiều nơi các bạn trẻ còn là học sinh nhưng cũng đã lập ra được nhiều câu lạc bộ hoạt động rất hiệu quả, trong đầu cậu học trò ấy đã có ý định thành lập ra một câu lạc bộ.

Nghĩ là làm, Trung bắt đầu “chiến dịch” huy động bạn bè trong lớp cùng tham gia, sau đó mở rộng ra toàn trường. Thật bất ngờ, với số thành viên ban đầu mới chỉ vài ba chục người, nhưng chỉ một thời gian câu lạc bộ của Trung đã có 170 thành viên. Trung nghĩ việc đầu tiên phải làm là vận động các bạn quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, 4 ngày sau Câu lạc bộ của Trung đã quyên góp được hơn 8 triệu đồng để làm từ thiện. CLB của Trung được Thành đoàn Vinh, nhà trường và đông đảo người dân ủng hộ. Ngoài việc giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, các bạn còn ủng hộ những người nghèo số tiền 3 triệu đồng thông qua chương trình cầu truyền hình vào tết năm đó, tổ chức các hoạt động ý nghĩa tại làng trẻ SOS Vinh…

Vừa học vừa tham gia các hoạt động xã hội một cách sôi nổi Trung luôn làm mọi người thán phục bởi năng lực học tập của mình. Phần thưởng xứng đáng là Trung thi đỗ ĐH Kinh tế Quốc Dân với 26,5 điểm và được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi.


Tự tin trước mọi thử thách

Trở thành sinh viên ĐH Kinh tế Quốc Dân, môi trường mới đã tạo cho Trung một niềm đam mê và hăng say hiếm có. Mô hình do sinh viên tự thành lập, tự quản lý và tổ chức hoạt động là “kiểu mẫu” mà Trung từng mơ ước. Bởi thế, dù “lạ nước lạ cái” Trung vẫn đăng ký một lúc 7 đơn vị để tham gia hoạt động. Năng nổ, nhiệt tình, dám làm và làm tốt là những gì mà bạn bè thấy ở chàng trai trẻ này, dù ở cương vị nào.

Đến cuối năm thứ nhất Trung là một trong 7 người được bầu vào ban thư ký của hội. Ngày 25/11/2007 Bảo Trung chính thức được bầu làm Chủ tịch hội sinh viên khi mới bước sang năm thứ hai. 4 năm học tại trường, hai nhiệm kỳ làm chủ tịch hội sinh viên với 16.500 sinh viên, Dương Bảo Trung đã đưa phong trào sinh viên của trường gặt hái nhiều thành tích, cá nhân Trung nhận được rất nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, học bổng Nguyễn Thái Bình…và là uỷ viên của BCH hội SV Việt Nam.

Đang rất bận học tập ở năm cuối, nhưng Trung vẫn say mê với các phong trào sinh viên và hoàn thành tốt vai trò của mình.

- "mình sẽ tiếp tục học lên nữa để nuôi dưỡng những ước mơ của tuổi trẻ”. Trung nói vậy khi chi tay chúng tôi tại “bản doanh” của Hội sinh viên Đại Học Kinh Tế Quốc Dân.

Chúng ta tin và mong chờ những kỳ tích mới của chàng trai Xứ Nghệ: Dương Bảo Trung.
Bùi Định – Viết Thịnh

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)