Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Thư của Nguyễn Thị Lương

.
BBT: Gần một tháng nay không online, bữa nay ghé qua thì được Lương viết cho những dòng cảm động. Chúng tôi cũng đang ở rất gần các cháu, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, nhưng vì quản lý Net của bạn rất chặt, thành ra loay hoay mãi mới "vào được nhà", rồi cả facebook nữa. Trước đó, chúng tôi đã có một bài với Lương rồi, thành ra nay post trực tiếp lên để mọi người cùng chia sẻ. Trân trọng giới thiệu.

 
Ngày 22 tháng Năm 2010

Gửi chú Huân,

Cháu vừa lướt Web và tình cờ cháu đọc bài “Gửi cháu sinh viên năm thứ 5”.  Đọc xong, cháu rất xúc động, chú ạ.

Giờ đây 6 năm miệt mài đèn sách bên Mông Cổ đã khép lại, chỉ còn ít ngày nữa thôi là cháu trở về quê hương. Một cảm xúc thật lạ mà bấy lâu nay cháu chưa hề cảm nhận. Cũng giống như nhà thơ Chế Lan Viên đã nói: “Khi ta ở chỉ là đất ở, khi ta đi đất hóa tâm hồn…” Các bác, các chú, các sinh viên bây giờ rất xa  lạ nhưng đã có chung cái “tiền duyên” để được quen biết, để được trưởng thành ở thảo nguyên nơi này. Cháu biết các chú và cả bọn cháu sau này, dù cuộc sống có sang giàu hay vất vả, bon chen đi nữa thì những kỷ niệm và cảm xúc thời sinh viên sẽ mãi còn đó…

À, cháu xin tự giới thiệu: cháu tên là Lương, lưu học sinh khoá 2004-2010, chuyên ngành thú y. Cháu sắp về Việt Nam rồi. Cháu hy vọng một ngày nào đó cháu cũng sẽ được gặp các tiền bối đặc biệt là chú Sa, chú Son, chú Hùng, chú Huân…bởi lẽ cháu đã nghe rất nhiều về các chú.
.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)