Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Vân Anh

.
Nguyễn Ngọc Huân


Vân Anh nhắn tin về bác Hoàng Thế Luyện, Đào Văn Khanh và Nguyễn Văn Trường sau một chuyến đi công tác dài ngày ở Quảng Bình, Thái Nguyên và Phú Thọ. Ngoài tin này, tôi còn ấn tượng mạnh về phần tự giới thiệu của cháu. Thế là chúng tôi có thêm đồng nghiệp thú y, lại là cháu gái xinh tươi. (Chả là, khi ấy, tuy chưa hề gặp mặt, nhưng chúng tôi đã có hình Vân Anh trên website, vì thế có nhận xét như vậy.)



Hậu sinh khả úy. Mới ra trường 2009, đã nhanh nhẹn đầu quân cho AVSF làm về Cúm gia cầm, Cúm người và Đại dịch cúm.



AVSF là viết tắt tiếng Pháp (Agronomes & Vétérinaires sans frontières) của Tổ chức Nông nghiệp và Thú y Không biên giới. Đây là Tổ chức phi chính phủ, thành lập năm 2004 dưới sự hợp nhất của Tổ chức thú y không biên giới (VSF) và Trung tâm hợp tác quốc tế về phát triển nông nghiệp (CICDA). Bản thân VSF đã hoạt động tại Việt Nam từ tháng 1 năm 2000.


 
Sáng 29 tháng 4 năm 2010, tại Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quốc gia có cuộc Hội thảo do Abt Associates Inc., tổ chức. Chúng tôi gặp Vân Anh cũng rất bất ngờ. Chúng tôi đến sớm khi chưa có ai. Một lát, có thêm vài người nữa. Trong số họ có một cháu gái dáng nhỏ, đeo kính cận, khuôn mặt tươi tắn. Thực sự, lúc ấy chúng tôi cũng không chú ý lắm, một phần phải chuẩn bị vài ý đóng góp tại Hội thảo, phần nữa là đã quen với cách làm việc ít để ý xung quanh. Có lẽ phải sau mươi phút, cháu rụt rè hỏi:



- Có phải chú là chú H. không ?




Thế là mục sở thị. Tôi bảo Vân Anh đến ngồi bên cạnh, và chúng tôi vui vẻ chuyện trò như thể đã thân quen tự bao giờ. Khác với Sài Gòn nóng bức, trời Hà Nội xuân mát mẻ lạ thường. Từ tầng 9 tòa nhà số 16 Thụy Khuê nhìn xuống, Hồ Tây mênh mông gợn sóng. Những làn gió mát từ mặt hồ thổi tới làm thư thái thêm. Hay là cảm giác có từ trong lòng người ta ?




Đó là người năng động, thuộc typ của hiện đại. Chẳng thân thích, không quen biết, Vân Anh cứ mày mò trên mạng. Nào là vietnamworks.com, nào là cereerlink.vn,… Cuối cùng là đầu quân cho AVSF.



Vẫn miệt mài theo các lớp ban đêm, tiếng Anh lưu lóat, đang học thêm tiếng Trung, vi tính thành thạo. Giỏi thật.



Các bạn ạ, những ai từng làm cho các dự án nước ngoài thì chẳng bao giờ muốn làm cho Nhà nước cả. Ở những công sở ấy, suốt ngày tranh giành ghế, bàn, chỉ rặt bọn nịnh bợ, ai người dùng kẻ tài (Các đ/c Giám đốc, nếu có gì không phải thì lượng thứ). Nếu bạn thực sự tài, vì sao cứ phải vào những nơi như vậy?



Cho nên cháu, Nguyễn Thị Vân Anh, là trường hợp để nhiều người theo.




Tp Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2010










4 nhận xét:

thu nói...

Anh chào VâN ANH.Thấy em từng bước trưởjng thành trên con dường sự nghiêp anh cảm thấy rất vui va luôn cầu chúc cho em may mắn và thành đạt.Anh THƯ cua em đang làm tại công ty cp TH milk.Chúc em tất cả

thu nói...

Thư chào tất cả mọi người.Hôm nay lại được vào trang web này để ôn lại những kỷ niệm của một thời sinh viên đã qua tại MÔNG CỔ,cảm giác thật dâng trào,và xúc động.Thấy tât cả những ai đã từng học ở MÔNG CỔ đều thành đạt, THƯ cảm thấy hãnh diện vô cùng va cảm thấy mình cần cố gắng hơn nữa.Kính mong được mọi người chia sẻ,tâm sư.Thư tốt ngiệp Thú y khóa 2004-2009,quê ở diễn châu-nghê an.hiên nay THƯ đang làm viêc tại công ty CP sữa TH-milk

Nguyễn Ngọc Huân nói...

Chào mừng bạn THƯ và chúc bạn thành đạt. T/M BBT: Nguyễn Ngọc Huân

Nguyễn Ngọc Huân nói...

Chào bạn THƯ. Vui lòng cung cấp thông tin về Thư để liên hệ. Cảm ơn

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)