Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

ĐOÀN ĐẠI BIỂU TP ULAANBAATOR THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TP HỒ CHÍ MINH


Nhận lời mời của Chủ Tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.Ulaanbaatar, Ngài D. Battulga dẫn đầu Đoàn thăm chính thức TP.HCM từ ngày 09/03 đến ngày 15/03/2014. Đoàn gồm 9 thành viên: Phó chủ tịch UBND TP.Ulaanbaatar, Giám đốc Sở ngoại vụ và các Sở, ban, ngành khác.Tham dự đoàn còn có Ngài. D. Enkhbat Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại VN, Ông Nguyễn Xuân Hạnh Lãnh sự Mông Cổ tại TP.HCM.
Chủ tịch UBNDTPHCM tặng biểu tượng TP cho Chủ tịch TP UlaanBaator



Trong những ngày ở TP.HCM, Đoàn đã đi thăm khu công nghiệp và những công trình kiến trúc mà TP.HCM đã xây dựng trong thời gian qua. Đoàn đã có buổi chào xã giao Chủ tịch UBND TP.HCM. Trong buổi tiếp Đoàn, CT.Lê Hoàng Quân đánh giá cao sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt quan tâm đến sự phát triển thương mại giữa hai nước trong thời gian tới, nhất là năm 2014 là năm hai nước sẽ tổ chức 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhân sự kiện này CT. Lê Hoàng Quân giao cho Sở Ngoại vụ cùng với Sứ quán Mông Cổ, Lãnh sự quán Mông Cổ tổ chức sự kiện để kết nối giao lưu thương mại gữa các doanh nghiệp hai TP trong thời gian thích hợp.
CT Nguyễn Thị Quyết Tâm tặn g biểu tượng Quốc hoa cho CT TP UlaanBaator

Đoàn dành một buổi làm việc với CT.HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm. Trong buổi làm việc hai bên đã trao đổi những kinh nghiệm về sự phát triển kinh tế và xã hội thành phố HCM và Ulaanbaatar. Theo đó, hai bên cần tập trung chú ý 5 vấn đề cơ bản cần thực hiện trong thời gian tới đó là :

1/ Tăng cường trao đổi về giáo dục và đào tạo. Trong đó giao Sở Ngoại vụ xây dựng phương án trao đổi sinh viên giữa hai thành phố để mỗi năm đều có sinh viên TP.HCM sang Ulaanbaatar học và sinh viên TP.Ulaanbaatar sang TP.HCM học tại các trường đại học và cao đẳng. Hiện số sinh viên Mông Cổ đang học tại TP.HCM là 8 sinh viên.

2/ Tăng cường trao đổi về thương mại giữa hai nước. Hai thành phố sẽ xây dựng phương án để mở rộng giao lưu thương mại giữa hai nước như: Nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoaị giao giữa hai nước, hai thành phố sẽ tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại Ulaanbaatar và thành phố HCM, kêu gọi các doanh nghiệp hai TP tham gia để các doanh nghiệp hai TP có điều kiện đầu tư và trao đổi hàng hóa.

3/ Tăng cường trao đổi văn hóa dân tộc giữa hai TP. Nhân dịp những sự kiện lớn của hai nước như: Tổ chức Quốc khánh, kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, giao Sở Ngoại vụ kết hợp với Đại sứ quán, Lãnh sự quán Mông Cổ để tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ dân tộc của hai nước, mời các đoàn ca nhạc hai TP sang biểu diễn, triển lãm tranh ảnh mang tính chất văn hóa giữa hai dân tộc.

4/ Tiếp tục trao đổi các đoàn đại diện của hai TP sang thăm, học tập và trao đổi kinh nghiệm về phát triển kinh tế xã hội giữa hai TP. 

5/ Làm tốt công tác tuyên truyền các danh lam thắng cảnh giữa hai nước để thu hút khách du lịch giữa hai thành phố.

Trong buổi làm việc CT UBND TP và CT HĐND TP trao tăng bức tranh mang biểu tượng TP.HCM và biểu tượng bông sen - Quốc hoa của Việt nam. Chủ Tịch HĐND TP.Ulaanbaatar trao thư mời mời CT UBND TP và CT HĐND TP sang thăm thành phố Ulaanbaatar trong thời gian thuận tiện.

Sau đây là một số hình ảnh chuyến thăm của Đoàn


Chủ tịch Lê Hoàng Quân tiếp Đoàn 

CT Nguyễn Thị Quyết Tâm chiêu đãi Đoàn

Nâng cốc chúc mừng chuyến thăm của Đoàn

Chụp ảnh kỷ niệm tại UBNDTPHCM



Nguồn: Lãnh sự quán Mông Cổ tại TP HCM

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)