Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Dã ngoại mừng 30/4 và 1/5

.
Nhân dịp ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Sứ quán và Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ tổ chức buổi dã ngoại trong không khí vui vẻ, ấm cúng, tuyệt vời.

Các thông tin được Post on FB, và chúng tôi xin up lại để Hội viên và độc giả của motthoimongolia chia vui.




Khu nghỉ được chọn có khung cảnh tuyệt vời. Các nhà nghỉ thiết kế chắc là cho từng gia đình, khuôn xinh, thơ mộng, yên tĩnh, nằm nổi bật giữa khu rừng, có núi cao để tựa vào, có suối nhỏ chảy phía trước. Lác đác vài cây khô trên rìa đá tảng, đá cuội, không quá thô ráp, mà  không quá nhẵn. Các cây bạch dương vẫn trơ trọi lá, nhưng nếu người ta chú ý lắng nghe, sẽ thấy tiếng nhựa sống đang vận hành từ lòng đất lên từng ngọn cây khô. Đúng là phong thủy hữu tình. Sự hồi sinh thật vĩ đại !



Đại sứ Đương đưa ảnh này lên với nhận xét rất hay: "Cây chưa kịp mọc, Cừu đã tới !" Chỉ có ở MC mới thấy cảnh ngoạn mục như thế. Từ xa vài ngàn dặm, chúng tôi có vế còn lại để cho thành một câu như sau:


Cây chưa kịp mọc, Cừu đã tới,
Xuân hãy còn mơ, Hè sắp về !

Một tưởng ra đối với một trực diện, tuy chưa "Chỉnh" nhưng gọi là góp món cho vui.

Hôm nay đông đủ. Vốn tính cẩn thận, và chu đáo của nhà khoa học, TS Đương vẫn mời anh em hội ý chương trình sao cho vui, ngon, và xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng.

Ảnh trên là cuộc hội ý chớp nhoáng giữa TS Đương, anh Nguyễn Huy Tuấn và anh em.

Trong khi "Tổ nướng Cừu" đang triển khai, thì mọi người tề tựu, sắp dần các món nhậu, món uống. Mọi người đều háo hức mong đợi. Ai đó thốt lên:" Sao món Cừu nướng lâu thế!" 

Không khí chờ đợi khác chi ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam: Háo hức, hừng hực, hào hứng... Người làm thì không, chứ người ngồi chờ đợi thì dịch vị cứ tứa ra, các con mắt thì hau háu. Làm sao đủ kiên nhẫn chờ trong bầu không khí như vầy. 

Ở bên cạnh, Tổ nướng cừu vẫn vất vả. Món này có "Quy trình" từ khi chúng tôi ở Mông Cổ, và nay chắc cũng không "cải tiến" nhiều: Cứ một lớp đá cuội nướng là một lớp thịt cừu tẩm ướp. Tất cả xếp vào bình đựng sữa bằng nhôm. Rồi đưa lên đốt củi bên ngoài. Trong đá nóng, ngoài củi đốt là vậy. 


Ảnh trên: Khâu xếp từng lớp đá cục nướng và lớp thịt ngâm tẩm xen kẽ nhau


Ảnh trên: Khâu đốt củi nướng cừu trong bình sữa


Vất vả nhưng mà vui. Thực ra, công việc cũng thường tập trung ở vài "đầu bếp" thôi, chứ không phải ai cũng làm được đâu nha.


Ngoài món cừu nướng, còn thêm món heo nướng nữa. Chà, quá xá...
Do quá to, nên con lợn này được chặt thành những miếng nhỏ hơn nướng cho mau chín. M6ng Cổ sẵn củi, các món nướng ngon không kém nướng Than Hoa, chứ không phải kiểu nướng Đèn Khò giả dối, lừa khách trong các quán ăn, nhà hàng đầy ở Việt Nam.


Ảnh trên: Phu nhân xinh đẹp của anh Khê-Gi và con gái trong ngày Dã ngoại

Ngon quá ! nhìn cháu ăn thế đủ biết. "Đến trẻ con còn thích Cừu nướng đá nữa mà". Sao không nói ngược lại "Đến người già còn thích món nướng đá nữa mà", bởi họ răng yếu, dịch vị kém, lượng chứa giảm, nghĩ đến đoạn nhai đã oải, nói chi thích. Có thể cháu bé không nói ra, nhưng lòng thì nghĩ như tôi vậy.

Một ngày thật vui ! Chúc các anh, chị, và mọi người có nhiều ngày như vậy.


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)