Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

TRUYỆN CÁ THÁNG TƯ

TRUYỆN CÁ THÁNG TƯ
Nguyễn Ngọc Huân

7:00 ngày 01/4/2015, đọc tin Trúc Hà mời,"Trúng số độc đắc. Mời các chiến hữu sang quán của mình chiều nay khao tiệc miễn phí !" Sướng rủn tỷ, tôi phóng xe sang trước xếp hàng. Thì mấy khi được người mời free, chậm chân, có mà ...dọn dẹp.

Quán Luna Sushi 212B/10 Nguyễn Trãi, Q.I, khá rộng, trang trí chuyên nghiệp. Chồng công chức, vợ giáo viên đều hưu sao có tài sản khủng thế. Nhẩm nhanh cũng vài mươi tỷ. Chả trách, các cháu mới ra trường đều xếp hàng nộp đơn vô cơ quan Nhà nước.

Khi tôi đến, quán đã mấy người. Bà chủ đây, nom còn quá trẻ so với tuổi U60. Tôi ngó một lượt: Kìa Nguyễn Tấn Ph., Thái Duy Ph.  mấy người quen ngồi tự bao giờ. Tôi tìm góc xa quan sát.

"Mình sang khí sớm ?" Chưa tin vào suy nghĩ của mình, tôi hắng giọng nói thành tiếng như tự khẳng định:"Mình sang khí sớm?".


Tiếng tôi làm em gái bàn cạnh giật mình. Nhìn tôi như khách từ hành tinh khác, em cười tủm tỉm.

Vốn cầm tinh "Dê", nên tôi mạnh dạn kéo ghế ngồi ké, mặt khác, cẩn thận tránh cái nhìn mấy chiến hữu quen. Rồi thật nhỏ nhẹ, tôi hỏi:

- Thế, em cũng đến ...Tiệc miễn phí chiều nay à?

Một làn gió mát thoảng qua, nhưng lưng tôi mồ hôi bắt đầu rịn. Em này thật ưa nhìn: cái áo màu hồng cổ rộng, váy đen viền đăng ten khoe làn da trắng như trứng gà bóc... Có thể do có người nhìn chằm chằm, nên em hơi đỏ mặt, lấy tay khẽ vuốt lọn tóc cho xòa lên ngực. Thây kệ. Lấy can đảm, tôi nhìn thẳng vào mắt em, chờ một tiếng xác nhận "có". Chẳng ngờ em đứng phắt dậy, lấy tay bụm mặt, khẽ cười. Mùi nước hoa từ người em thật nhẹ nhàng. Thình lình em ghé sát tôi nói nhỏ chỉ đủ 2 người nghe:

- Cụ ơi ! Hổng biết hôm nay ngày gì à? Đằng này cũng bị cái ông Trúc Hà lừa, tức muốn chết lên đây.

Rồi xoay vạt váy, em quay mất dạng...

Ừ, phải rồi, bữa nay Cá tháng Tư. Thảo nào!

Tôi nán thêm mươi phút. Nghĩ tới việc phải đến Cơ quan X, tôi phóng xe về hướng Tân Bình. 

Vừa bước chân vô Phòng Lễ tân, thì giời ơi: Trước mặt tôi là em áo hồng, váy đen viền đăng ten khi nãy. Không nhìn khách, em hỏi thật lịch sự:

- Chú hỏi ai?

Tôi ước dưới chân là hố thẳm...

.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)