Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

CUỘC PHIÊU LƯU CỦA BÁNH TRUNG THU

.
CUỘC PHIÊU LƯU CỦA BÁNH TRUNG THU
Nguyễn Ngọc Huân



 Tôi tên Trung Thu họ Bánh, dòng dõi tôi gốc gác bên Tàu. Dáng tôi tròn mang biểu tượng đoàn viên, hột vịt muối bên trong tượng trưng cho Trăng Rằm tháng Tám.


Tôi nằm trong tủ kính tiệm Kinh Vương đã gần cả tháng. Mà tịnh chẳng “chó vơ, mèo lạc” nào nó hỏi mua. Phận hẩm hiu, nghĩ mà tủi, mà chua. Bây giờ vậy, chứ ngày bao cấp thì khỏi nói.

     -  Bán cho chị một hộp. Một giọng nữ ngọt ngào làm chúng tôi phấn khởi.

Chị chủ cửa hàng nhanh nhẹn xếp tôi vào hộp, trao cho khách. Thế là tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu.

Đầu tiên tôi được về nhà anh công chức quèn Bộ X.

-  - Bố ơi, bao giờ mình ăn hả bố? Giọng phấn khởi, thằng bé con hồn nhiên hỏi bố.

-  -  Ăn á ? Để sắp đến Rằm bố mua cho hộp khác. Hộp này là biếu bác Thủ trưởng cơ quan bố nha. Ông bố lấy ngón trỏ đặt ngang miệng ra hiệu quan trọng, hạ giọng.

Sau khi cẩn thận xếp hộp bánh vào túi, quay lại, vị công chức hai tay lắc vai cậu ấm:

   -  Mà có khi vài hôm nữa có người biếu mình cũng nên, khỏi mua, con ạ.

Chiều tối hôm đó, tôi được đi Honda đến một biệt thự sang trọng ở Thụy Khuê.

Vừa gặp Sếp Bà, chủ của tôi đã đon đả:

   - Dạ, báo cáo chị, gọi là có chút quà cho cậu Bin nhà mình mừng Trung thu. Cũng là của ít lòng nhiều ạ…

Sau khi khách về, vợ chồng chủ mới của tôi thì thầm:

   - Cái này để cho tay B Giám đốc Công ty M, chỗ người ta giúp mình nhiều.

   - Ông nói chí phải. Biết nó mua tặng mình loại tốt hay không, ăn vào có khi bị bệnh, cứ gọi là “chuyển” cho nó tiện ông ạ.

Ngày hôm sau, tôi được đi Camry tới Công ty M.

Rồi hôm sau, hôm sau nữa …

Cứ vòng vèo vậy, hết mùa Trung thu, tôi phiêu bạt đến bác Tâm.

Nhà mình cũng còn một hộp. Giờ hết Tết rồi biếu ai?

Thôi mai cháu Xoan nó về quê, mình gửi về cho thím Tuyết, em ạ.

Thế là tôi đi về quê…


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)