Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

CHIẾN HỮU CỰU SVVN TẠI MC GẶP NHAU TẠI TPHCM

.

Nhân chuyến học Đông y nâng cao tại TpHCM, ngày 11/10/2015, anh Hồ Thành Công và chúng tôi gặp nhau tại nhà vợ chồng anh chị Hạnh, số 53/39 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TpHCM.

Ngày 10/10/2015, anh Công gọi điện báo đang ở TpHCM, và cho biết, khóa học kéo dài 2 tuần, sẽ kết thúc vào ngày 17/10/2015

Ngày 10/10, anh Công và anh Hạnh đã tới thăm nhà anh Đại tại Q.9. Nhà mới làm, chưa tân gia, nghe nói rất rộng đẹp.


Chiều ngày 11/10 anh Công cùng cháu thăm nhà anh Hạnh. Tầm 17:00, chúng tôi đến cùng họp mặt. Chị Thu sang bên ngoại. Anh Hạnh chạy qua Co-opMart xách đồ về. Cũng đơn giản. Bởi gặp nhau vui là chính.


Khai vị, các chiến hữu cụng  ly Chivas 21 lấy đà, sau dùng món đặc biệt ngâm rượu Arkhi Mông Cổ.


Anh Công nghỉ hưu năm 2014. Sau khi nghỉ, đã nâng cấp toàn bộ cơ ngơi tại Huế, tậu 1 con Chevrolet Cruze mới coóng hơn 700 triệu để phục vụ các chiến hữu có dịp ra Đà Nẵng, Huế. “Anh cứ ra, tôi tự chở đi thăm Huế, Đà Nẵng bất cứ chỗ nào”, anh bảo tôi. Bây giờ có thời giờ, học thêm món “xoa bóp, chọc dí” làm phúc để đời, chứ chẳng phải vì tiền nong. Anh cười, vỗ vai tôi:“Vợ chồng tôi cũng còn cổ phần bên Vietnamairlines nữa. Vả lại, 2 thằng cu cũng kiếm tiền được rồi, anh ạ”. Rồi tỏ tiếc hùi hụi:"Năm ngoái hụt chuyến đi Mongolia, tôi tiếc quá ! Bởi đi khi sắp hưu đơn vị tài trợ 100% vé đi về, và 60% phí ăn ở. Giờ biết khi nào quay trở lại?"



Tầm 18:00, chị Thu từ bên ngoại về. Hai con lớn đều đi làm, vợ chồng anh chị bỗng trở thành “son”, thừa thời gian hú hý. Chỉ tiếc là có tuổi rồi, không còn như ngày “Sung sức, thì nghèo”.

Cháu Lượng làm chân rót rượu phục vụ các chú luôn tay. Tuổi cao, tửu lượng vẫn OK.






Trên màn hình giọng Anh Thơ mượt mà các khúc dân ca. Bên bàn nhậu, câu chuyện kéo dài không dứt. Cũng chẳng ngờ bác Công “tham công, tiếc việc” thuở nào nay cũng chơi “Phây”, bình luận sắc sảo; chị Thu cũng có FB riêng nhưng chuyên dùng ké của chồng. Rồi vợ chồng lão Tý về già mà sướng, nay đây mai đó vi vu, hết Anh Quốc, rồi Cà Mau, Kiên Giang. Lúc chúng tôi nhậu thì đôi tân giai nhân đang ôm ấp nhau ngoài Sapa. Trời lạnh, ăn Thắng Cố, thì chỉ đắp chăn ngủ là sướng. Tiền có, thời gian rảnh, 36 chước, thì “Phượt” là thượng sách.

Chẳng trách người xưa bảo "tân hôn bất như cửu biệt"
-------------------------------------------------------------------

P/S: Anh Nguyễn Xuân Hạnh, Lãnh sự quán Danh dự Mông Cổ tại TpHCM là cựu lưu hs khóa 1980-85 khoa chăn nuôi cùng khóa với các anh Bùi Quang Tuấn (Giáo viên ĐH NN1), Lê Phạm Đại (Phân Viện Chăn nuôi Nam Bộ), Thân Văn Son (Nguyên Chi cục trưởng Chi cục TY Bắc Giang), và Nguyễn Văn Sa (EW-Nutrition, Nhật). 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thu, Phu nhân anh Hạnh, nguyên CB Đại sứ quán VN tại MC.


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)