Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp Đoàn Đại biểu Tổng Công đoàn Mông Cổ

Ngày 6.12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Tổng Công đoàn Mông Cổ (CMTU) do đồng chí Erdenebat Sukhbaa Tar – Phó Chủ tịch CMTU dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại VN.



Cùng dự buổi tiếp còn có các đồng chí Ragchaa Bayaraa – Chủ tịch CĐ ngành Giao thông, Thông tin và Dầu khí, Munkhchuluun Budjav -  Chủ tịch Tổng CĐ  tỉnh Dundgobi, Tsagaan Lantuu – Chủ tịch Tổng CĐ tỉnh Dornod, Enkhmanlai Nergui – GĐ khách sạn CĐ “Alpha”, Hoàng Thị Thanh – Trưởng ban Đối ngoại TLĐ  cùng đại diện một số ban của TLĐ, đại diện CĐ Đường sắt VN.


Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau trao đổi tình hình hoạt động CĐ của mỗi nước. Đồng chí  Erdenebat Sukhbaa Tar cho biết, hiện nay Mông Cổ có 450.000 đoàn viên (trên  2.700.000 dân, và 1.047.000 LĐ) với 35 tổ chức thành viên, trong đó có 22 CĐ tỉnh, 13 CĐ ngành và 6 đơn vị trực thuộc.  CMTU có nhiệm vụ thúc đẩy thực hiện những Nguyên tắc Cơ bản về Quyền tại nơi làm việc và Tiêu chuẩn LĐ quốc tế; việc làm và thu nhập; đảm bảo an sinh xã hội và BHXH; đối thoại xã hội và cơ chế ba bên. CMTU chủ trương duy trì, phát triển quan hệ với các bạn bè truyền thống, đồng thời thiết lập quan hệ với các CĐ mới thành lập ở các nước XHCN cũ và cả CĐ các nước tư bản phát triển.
Với CĐVN, sau mấy năm việc trao đổi đoàn bị gián đoạn do những thay đổi từ CMTU, năm 1996, mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa LĐ và CĐ hai nước đã được khôi phục.

Đồng chí Erdenebat Sukhbaa Tar thay mặt Đoàn Đại biểu CMTU nhận quà lưu niệm của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Mai Đức Chính trao.


Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đồng chí Erdenebat Sukhbaa Tar bày tỏ CMTU sẽ tiếp tục tình hình và kinh nghiệm hoạt động của CĐVN trong giai đoạn mới (phát triển đoàn viên trong DN, thay đổi hoạt động cho phù hợp với cơ chế thị trường, đào tạo đội ngũ CBCĐ…); đặt mối quan hệ giữa các CĐ ngành, địa phương giữa hai bên; hợp tác trong lĩnh vực du lịch; ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Đồng chí Erdenebat Sukhbaa Tar cũng thay mặt CMTU gửi lời mời trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐVN sang thăm Mông Cổ nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập CMTU vào năm sau.
Đồng chí Mai Đức Chính cảm ơn lời mời của CMTU đồng thời cho biết, sẽ báo cáo về kế hoạch  đào tạo cán bộ CĐ và trao đổi chuyên gia thường xuyên giữa hai bên. Tổng LĐLĐVN ủng hộ việc thiết lập quan hệ giữa các CĐ ngành và địa phương giữa hai bên trên cơ sở tìm hiểu kỹ về các nét tương đồng trong hoạt động, phong tục, địa lý để từ đó có thể học hỏi kinh nghiệm của nhau. Trước mắt, đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa CĐ Đường sắt VN với CĐ Đường sắt Mông Cổ; tiến hành hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi thông tin, trao đổi các đoàn đại biểu, hợp tác đào tạo cán bộ cấp Trung ương.
Về hợp tác du lịch, đồng chí Mai Đức Chính cho biết quan điểm của TLĐ là tạo điều kiện cho các Cty du lịch của CĐ, tuy nhiên, đây là vấn đề liên quan đến nhiều ngành chức năng khác nên còn phải bàn bạc thêm. Đồng chí Mai Đức Chính cũng bày tỏ hy vọng, hai tổ chức CĐ tiếp tục quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)