Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

BỨC TƯỢNG "BẦU TRỜI" LỘNG LẪY TRÊN QUẢNG TRƯỜNG SUKHBAATAR

.
BỨC TƯỢNG "BẦU TRỜI" LỘNG LẪY TRÊN QUẢNG TRƯỜNG SUKHBAATAR

Ngày 28/12/2016, Thủ tướng Mông Cổ J.Erdenebat, Chủ tịch Hội đồng TP Ulanbaater Ts.Sandui và Thị trưởng S.Batbold đã tham gia Lễ Công bố  Tengeriin Urkh (Đỉnh Bầu trời), bức tượng kỷ niệm tổ chức thành công Hội nghị Á-Âu lần thứ 11 (ASEM11) ở Mông Cổ.
"Đỉnh Bầu trời"  đã được tạo ra để tưởng niệm sự kiện lịch sử đã diễn ra vào năm 2016, đánh dấu kỷ niệm lần thứ 55 ngày Mông Cổ tham gia Liên Hợp Quốc và kỷ niệm 105 năm chiến thắng của Phong trào Giải phóng Quốc gia và phục hồi sự tự do của dân tộc và độc lập. Nó cũng là công trình chào mừng lần đầu tiên tổ chức thành công ASEM ở Mông Cổ. ASEM là một sự kiện đặc biệt mà các nước có thể có cơ hội một lần mỗi thế kỷ ", Thủ tướng J.Erdenebat phát biểu trong buổi Lễ công bố.





Bức tượng hình trái đất khổng lồ màu xanh có họa tiết các  cành cây được thiết kế bởi nghệ sĩ Mông Cổ A.Chadraabal, người đã  đoạt giải thưởng Hội đồng nghệ thuật Mông Cổ. Chữ ký của người đứng đầu của 53 quốc gia nhà nước đã tham gia ASEM11 được chạm nổi và chạm khắc trên mặt trước của bức tượng. Bức tượng mô tả con mắt ở phía trước và não từ hai mặt bên của nó.


Hội đồng thành phố Ulaanbaatar đã cho phép xây dựng các bức tượng và đặt nó trong Quảng trường Sukhbaatar .

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)