Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Mông Cổ phải tổ chức bầu cử tổng thống vòng 2

Sáng 27/6, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Mông Cổ thông báo không có ứng cử viên nào giành được chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra 1 ngày trước đó. Với kết quả này, đây là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, Mông Cổ sẽ phải tổ chức bỏ phiếu tổng thống vòng 2.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Mông Cổ, ứng cử viên đảng Dân chủ đối lập, ông Khaltmaa Battulga đã giành được phiếu ủng hộ nhiều nhất, song không được đa số tuyệt đối. Do đó, Mông Cổ sẽ phải tổ chức bỏ phiếu vòng 2 dự kiến sau 2 tuần nữa.


PV Choynzongiyn Sodnomtseren - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Mông Cổ: "Theo luật, 2 ứng cử viên giành được nhiều phiếu nhất sẽ bước vào vòng 2 và trong số 2 ứng cử viên này, ai nhận được nhiều phiếu hơn sẽ đắc cử Tổng thống Mông Cổ."


Hiện công tác kiểm phiếu vẫn đang diễn ra, do đó, Ủy ban Bầu cử Quốc gia chưa thể xác định ứng cử viên còn lại sẽ tham gia bỏ phiếu vòng 2 với ông Battulga.


Ứng cử Battulga

Theo Hiến pháp Mông Cổ, người đắc cử Tổng thống phải nhận được đa số phiếu tuyệt đối. Trong trường hợp không có ứng cử viên nào giành được hơn 50% số phiếu bầu, trong 2 tuần tiếp theo, Mông Cổ sẽ phải tổ chức vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống

Cựu ngôi sao võ thuật Khaltmaa Battulga của đảng Dân chủ đối lập giành được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bầu cử hôm thứ Hai, nhưng không đạt được yêu cầu đa số, ủy ban cho biết.

Ông sẽ đối mặt với ứng cử viên đảng Mông Cổ Miyegombo Enkhbold, người đứng thứ hai, trong một cuộc chạy đua vào ngày 9 tháng 7, Chủ tịch Ủy ban, Choinzon Tsodnomtseren, đã phát biểu tại một cuộc họp báo.

Cuộc bầu cử đã được xem là một cuộc trưng cầu dân ý về kế hoạch khôi phục kinh tế của chính phủ và vai trò của Trung Quốc trong một đất nước hẻo lánh, giàu tài nguyên được biết đến như là nơi sinh của vị hoàng đế Mông Cổ Thành Cát Tư Hãn.

Battulga, người được coi là một người theo chủ nghĩa quốc gia về nguồn tài nguyên, người nghi ngờ người láng giềng khổng lồ ở Mông Cổ ở phía nam, đã tin tưởng vào cơ hội của mình.

Battulga nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn vào cuối ngày thứ hai, trước khi kết quả sơ bộ được công bố. "Tôi không bao giờ thất bại, tôi phải thắng. Tôi luôn chiến thắng trong lịch sử cuộc đời mình".

Sau khi số liệu thống kê cuối cùng của các khu vực đã qua đêm, Battulga nổi lên với 517.478 phiếu bầu, chiếm 38,1% tổng số, theo truyền hình nhà nước Mông Cổ.

Enkhbold của MPP cầm quyền, thứ hai với 411.748 phiếu bầu, 30,3 phần trăm của tổng số.

Enkhbold, một nhà chính trị gia và người phát ngôn của quốc hội dường như đã phải chịu đựng do chính sách thắt lưng buộc bụng của đảng ông.

Chính phủ buộc phải thực hiện các biện pháp khắt khe để bảo đảm gói cứu trợ trị giá 5,5 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào tháng Năm.

Chính quyền đã tăng lãi suất và cắt giảm chi tiêu công năm ngoái để cố gắng đối phó với nợ nần nặng nề và sự sụt giảm nhanh chóng về giá trị của đồng tiền của Mông Cổ là tugrik.

Enkhbold, người được yêu thích trong cuộc bỏ phiếu, đã đứng ở vị trí thứ ba cho phần lớn số phiếu bầu sau khi một giải pháp mạnh mẽ hơn dự kiến ​​của Sainkhuu Ganbaatar của đảng Cách mạng Nhân dân Mông Cổ bị phá vỡ (MPRP).

Ganbaatar kết thúc với 30,2 phần trăm, Enkhbold tiếp theo của ít hơn 2.000 phiếu bầu, và được loại bỏ khỏi cuộc thi./.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)