Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Đại sứ Mông Cổ đề nghị VOV hợp tác tuyên truyền 65 năm quan hệ 2 nước

Sáng 18/10, Đại sứ Mông Cổ tại Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) để thúc đẩy hợp tác giữa 2 bên.

Chuyến thăm và làm việc của ông Dash Bilegdorj, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Việt Nam lần này là nhằm đề xuất hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước (17/11/1954 – 17/112019). Cùng đi với ông Dash Bilegdorj còn có Bí thư phụ trách các hoạt động văn hóa và truyền thông của Đại sứ quán.


Đại sứ Dash Bilegdorj thông tin với Tổng Giám đốc Đài TNVN (VOV) Nguyễn Thế Kỷ, nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, phía Mông Cổ đang chuẩn bị hàng loạt hoạt động quan trọng, đặc biệt trong đó, Đại sứ quán tại Hà Nội đang thúc đẩy chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đến Mông Cổ như đã nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ trong chuyến thăm Việt Nam hồi đầu năm nay.

Ngoài ra, Mông Cổ cũng đang tích cực thúc đẩy chuyến thăm của Thủ tướng Mông Cổ đến Việt Nam trong năm 2019 và nối tiếp đó là các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo thủ đô 2 nước.
Đại sứ quán Mông Cổ tại Hà Nội cũng dự định tổ chức “Ngày Văn hóa Mông Cổ tại Hà Nội” và nhiều hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa khác. Đại sứ Dash Bilegdorj bày tỏ mong muốn VOV hợp tác tuyên truyền các sự kiện quan trọng này.
Đặc biệt, Đại sứ Mông Cổ cho biết, ông đang đề xuất với Bộ Ngoại giao nước này ý tưởng sản xuất phim tư liệu kỷ niệm 65 năm quan hệ giữa 2 nước, trong đó không chỉ nhìn lại nền móng mối quan hệ song phương từ chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1955 cũng như các cuộc trao đổi đoàn gần đây mà còn đề cập sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa 2 nước trong cả giai đoạn khó khăn và thời kỳ hội nhập, phát triển. Ông Dash Bilegdorj cũng bày tỏ mong muốn VOV có thể hỗ trợ công tác sản xuất cũng như truyền thông cho bộ phim này.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, người dân Việt Nam luôn nâng niu tình cảm quan hệ đặc biệt với Mông Cổ và VOV sẽ thể hiện trách nhiệm cũng như tấm lòng cao nhất giúp Đại sứ quán Mông Cổ tổ chức và tuyên truyền tốt những hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm quan hệ giữa 2 nước.
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ hoan nghênh ý tưởng làm phim tài liệu của Đại sứ Dash Bilegdorj và đề xuất 2 bên cử đoàn phóng viên sang thăm và công tác để sản xuất bộ phim này. Ông cho rằng, các đoàn phóng viên sẽ tìm thấy nhiều tư liệu và cả những góc nhìn mới về đất nước, con người Việt Nam và Mông Cổ, từ đó có thêm những tác phẩm báo chí tuyên truyền về các thành tựu kinh tế, văn hóa và du lịch của 2 nước. Các tác phẩm này sẽ được đăng tải trên mọi loại hình báo chí của VOV, gồm phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử.
Trước đó, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Mông Cổ cũng đã thăm VOV ngày 21/8/2018 và ký văn bản hợp tác, trong đó có việc thúc đẩy tuyên truyền về truyền thống quan hệ hữu nghị cũng như hợp tác kinh tế, văn hóa, thương mại và truyền thống giữa 2 nước./.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)