Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn công tác Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ

Chiều ngày 29/10, tại Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ do bà Regzen Sanjmyatav-Tổng cục trưởng về Chính sách hỗ trợ người khuyết tật là Trưởng đoàn, cùng Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, tại Việt Nam, trách nhiệm của Nhà nước, xã hội và gia đình đối với người khuyết tật (NKT) được nêu rõ ngay trong Hiến pháp của Việt Nam năm 1946. Năm 1998, Việt Nam đã ban hành Pháp lệnh về NKT, năm 2010 ban hành Luật về NKT. Hiện nay, hệ thống văn bản pháp luật Việt Nam có trên 24 văn bản liên quan đến NKT như là Luật Giáo dục, Luật Khám chữa bệnh…
Theo Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Việt Nam hiện có gần 8 triệu người khuyết tật, chiếm 7,8% dân số. Hiện nay, số NKT được trợ cấp xã hội hàng tháng gần 1,2 triệu người. Ngoài ra Việt Nam còn có 1,5 triệu người cao tuổi trên 80 tuổi và 110.000 đối tượng sống trong các cơ sở Bảo trợ xã hội như trại trẻ mồ côi… Thứ trưởng cũng chia sẻ với Đoàn về việc Việt Nam đã phê chuẩn Công ước Quốc tế về quyền của NKT và thành lập Ủy ban Quốc gia về NKT, đây là cơ quan hoạt động theo cơ chế đa ngành nhằm thúc đẩy hòa nhập cộng đồng cho NKT. Ngoài ra cũng có nhiều tổ chức của NKT nhằm giúp thúc đẩy quyền của NKT và tạo điều kiện hòa nhập với cộng đồng.
bà Regzen Sanjmyatav-Tổng cục trưởng về Chính sách hỗ trợ người khuyết tật  Mông Cổ

Bà Regzen Sajmyatav – Tổng cục trưởng về Chính sách hỗ trợ NKT đã chia sẻ về những thông tin về NKT của Mông Cổ. Theo đó, Mông Cổ hiện có 300.000 NKT trong đó có 10% NKT là trẻ em, và 70% NKT đang trong độ tuổi lao động.
Tại buổi tiếp Bà Regzen Sajmyatav cũng đã trao đổi một số thông tin về những sửa đổi bổ sung luật vào năm 2016 để tập trung vào quyền của NKT. Tất cả các Bộ, ngành của Mông Cổ đều quan tâm tới NKT, quyền lợi của NKT và bảo vệ NKT. Nhân chuyến công tác lần này, Bà Regzen Sajmyatav hy vọng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm của các nước về đào tạo nghề cho NKT và công tác phục hồi chức năng cho NKT.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, thông qua chuyến thăm thực tế tới Trung tâm Thụy An, Đoàn có thể tham khảo một số mô hình về chăm sóc và đào tạo nghề cho NKT tại Việt Nam và tại Hội thảo được diễn ra vào ngày 31/10 tới đây, hai bên sẽ trao đổi được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.

Nguồn: http://baodansinh.vn/tiep-doan-cong-tac-bo-lao-dong-va-bao-tro-xa-hoi-mong-co-d84259.html



Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)