Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Triều Tiên-Mông Cổ nhất trí tăng cường quan hệ song phương

Theo THX, Bộ Ngoại giao Mông Cổ ngày 9/12 cho biết Ngoại trưởng nước này Damdin Tsogtbaatar và người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương hơn nữa.


Ông Ri Yong-ho đã tới thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ vào cùng ngày, bắt đầu chuyến thăm chính thức hai ngày theo lời mời của Ngoại trưởng nước chủ nhà.


Hai Ngoại trưởng đã trao đổi quan điểm về mở rộng hợp tác song phương ở cấp khu vực và quốc tế và trong nhiều lĩnh vực như chính trị, thương mại, thể thao và giáo dục cũng như các vấn đề hai bên cùng quan tâm. 

[Ngoại trưởng Trung Quốc-Triều Tiên thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa]

Trong các cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Tsogtbaatar cho biết tất cả các bên liên quan nên hợp tác chặt chẽ để hoàn thành việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và giải quyết bất kỳ vấn đề gây tranh cãi trong khu vực thông qua thương thuyết. 

Về phần mình, nhà ngoại giao hàng đầu Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng tôn trọng việc phi hạt nhân hóa, đồng thời lưu ý rằng việc tăng cường tin tưởng lẫn nhau hiện vô cùng quan trọng trong khu vực.

Mông Cổ và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1948./.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)