Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Tự hào khi được quảng bá đất nước, con người Việt Nam

Kinhtedothi - Chào mừng kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ diễn ra vào năm 2019, trong các ngày 25, 26, 27 tháng 12 năm 2018 tại thủ đô Ulan Bator, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình quốc gia MNB (Đài PT-TH MNB), Hãng Thông tấn Montsame và một số cơ quan liên quan của Mông Cổ.

Làm việc với các cơ quan, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức kỷ niệm 65 năm quan hệ Việt Nam - Mông Cổ. Đồng thời thông báo kế hoạch, nội dung tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ với các hoạt động như: Chiếu phim Việt Nam; tổ chức triển lãm giới thiệu tranh, ảnh, các danh lam thắng cảnh; trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ và một số đặc sản của Việt Nam; mời đoàn nghệ thuật của Việt Nam sang biểu diễn; tổ chức ngày ẩm thực Việt Nam tại Mông Cổ…

Đại sứ Đoàn Thị Hương làm việc với bà Luvsandash NINJJAMTS - Tổng giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình MNB

Để nhân dân hai nước hiểu biết nhau hơn
Trao đổi với Đài Phát thanh - Truyền hình MNB, Đại sứ đề nghị Đài phối hợp với Đại sứ quán tổ chức chiếu phim Việt Nam; thông tin, tuyên truyền về các hoạt động xung quanh sự kiện này.
Tiếp và làm việc với Đại sứ Đoàn Thị Hương, Tổng giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình MNB Luvsandash NINJJAMTS bày tỏ sự phấn khởi được phối hợp với Đại sứ quán tổ chức, và tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Hai bên đã nhất trí, trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ, Đài PT-TH MNB sẽ chiếu một số bộ phim của Việt Nam, truyền hình trực tiếp, đưa tin các hoạt động kỷ niệm…
Tổng giám đốc Luvsandash NINJJAMTS đề nghị Đại sứ quán cung cấp phim và phối hợp với Đài trong việc dịch sang tiếng Mông Cổ; cung cấp tài liệu, thông tin về lịch sử, quá trình phát triển quan hệ Việt Nam - Mông Cổ, về đất nước, con người Việt Nam... Đồng thời đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cùng phối hợp tác nghiệp… ngược lại Đài PT-TH MNB sẽ cung cấp phim, tài liệu cho Việt Nam.
Bà Luvsandash NINJJAMTS chia sẻ: “Quan hệ thủy chung giữa Việt Nam và Mông Cổ đã qua thử thách của thời gian. Vì vậy, tôi rất tự hào được phối hợp với Đại sứ quán tổ chức và tuyên truyền sự kiện kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mông Cổ - Việt Nam. Việc tổ chức “Tuần văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ” là một sáng kiến rất hay. Hai bên cần phối hợp tuyên truyền, giới thiệu về giáo dục, kinh tế, du lịch, môi trường và tương lai phát triển của thế hệ trẻ…Với mục tiêu là quảng bá đất nước, con người của mỗi nước, thông qua đó để nhân dân hai nước hiểu biết nhau hơn, thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống”. 
Đại sứ Đoàn Thị Hương làm việc với bà Badamdorj GANCHIMEG - Tổng Giám đốc Hãng Thông tấn Montsame
Tuyên truyền cho Việt Nam vừa là trách nhiệm, vừa là tình yêu
Làm việc với Hãng Thông tấn Montsame, Đại sứ Đoàn Thị Hương cảm ơn Hãng đã thường xuyên cập nhật tình hình của Việt Nam và hoạt động của Đại sứ quán để thông tin cho bạn đọc Mông Cổ. Hãng đã có nhiều bài phóng sự rất hay phản ánh về đất nước, phong cảnh, cuộc sống của Việt Nam. Đại sứ cho rằng đây là tiền đề rất tốt để Hãng phối hợp tuyên truyền sự kiện kỷ niệm 65 năm quan hệ Việt Nam - Mông Cổ.
Cảm ơn Đại sứ, bà Badamdorj GANCHIMEG - Tổng Giám đốc Hãng Thông tấn Montsame rất vui khi được cùng với Đại sứ quán tổ chức và tuyên truyền cho hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa đặc biệt này.
Bà Badamdorj GANCHIMEG cho biết, năm 2017, Hãng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Thông tấn xã Việt Nam. Vì vậy, tham gia tuyên truyền cho hoạt động kỷ niệm quan hệ hai nước vừa là trách nhiệm, vừa là tình yêu đối với Việt Nam. Bà Badamdorj GANCHIMEG đề nghị Đại sứ quán, giúp đỡ cung cấp thông tin, tài liệu cho phóng viên của Hãng trong quá trình tác nghiệp để việc tuyên truyền mang lại hiệu quả cao. Việc thông tin không chỉ phản ánh sự kiện mà còn tập trung phản ánh lịch sử phát triển quan hệ ngoại giao hai nước, phản ánh về đất nước, con người Việt Nam…
Bà Badamdorj GANCHIMEG nhấn mạnh: “Khi làm việc với Thông tấn xã Việt Nam, chúng tôi đã thống nhất với nhau rằng, hai cơ quan sẽ là cầu nối cho người dân hai nước hiểu biết về lịch sử, văn hóa của nhau hơn; là cầu nối cho các doanh nghiệp hợp tác, đầu tư kinh doanh, phát triển du lịch, kinh tế… Tuyên truyền cho kỷ niệm 65 năm quan hệ hai nước là dịp để chúng tôi tăng cường giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với người dân Mông Cổ, góp phần xây dựng quan hệ truyền thống giữa hai nước ngày càng tốt đẹp hơn, đất nước phồn vinh, thịnh vượng hơn.”
Đại sứ Đoàn Thị Hương làm việc với giáo sư Ts. Dashtseve l- Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam
Với cương vị là Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, giáo sư Ts. Dashtsevel rất vui vẻ nhận lời đề nghị của Đại sứ Đoàn Thị Hương trong việc phối hợp với Đại sứ quán tổ chức Tuần văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ. Giáo sư Ts. Dashtsevel cho rằng việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mông Cổ vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào của cả hai bên.
Giáo sư Ts. Dashtsevel ủng hộ cao những sáng kiến mà Đại sứ Đoàn Thị Hương đưa ra. Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam sẽ nỗ lực phối hợp với Đại sứ quán để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động này. Giáo sư TS. Dashtsevel cho rằng, năm 2019 đã cận kề, bởi vậy mọi công việc cần được triển khai gấp rút; những vấn đề liên quan đến các bộ, ngành của hai bên cũng cần sớm được xúc tiến làm việc để sớm có quyết định chính thức, làm sơ sở để triển khai thực hiện.
“Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất cao của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cơ quan chức có liên quan của Mông Cổ trong việc phối hợp với Đại sứ quán tổ chức Tuần văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ. Tại các buổi làm việc, nhiều sáng kiến đã được đưa ra. Với những hoạt đông mà chúng tôi đã thống nhất, tôi tin tưởng rằng kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ sẽ là dấu ấn đẹp để người dân Mông Cổ và bạn bè quốc tế hiểu biết và đến với Việt Nam nhiều hơn. Góp phần làm cho quan hệ hữu nghị truyền thống Việt nam - Mông Cổ thêm sâu sắc, hiệu quả hơn”- Đại sứ Đoàn Thị Hương cho biết.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)