Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Việt Nam - Mông Cổ​ tăng cường hợp tác về quốc phòng

Nhằm tăng cường thúc đẩy hợp tác về quốc phòng theo tinh thần biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Mông Cổ năm 2013, vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã có buổi làm việc với ngài Nyamaa Enkhbold, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước này.



Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nyamaa Enkhbold đã điểm lại những dấu ấn khẳng định mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, thủy chung giữa Việt Nam – Mông Cổ.

Bộ trưởng Enkhbold nhấn mạnh quan hệ Mông Cổ - Việt Nam đã được thử thách qua thời gian, những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao cũng như của lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước trong thời gian qua, thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau của Chính phủ và nhân dân hai nước.

Bên cạnh đó, hai bên đã tích cực ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực; sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, Bộ trưởng cho rằng đó chính là niềm tin để hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác.
Bộ trưởng Enkhbold đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, trong đó có lĩnh vực quốc phòng. Bộ trưởng hy vọng trong lĩnh vực quốc phòng, Mông Cổ và Việt Nam sẽ xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững; nâng quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước lên tầm cao mới.
Trên cơ sở Bản ghi nhớ hợp tác đã ký năm 2013, Bộ trưởng Enkhbold đề nghị hai nước tiếp tục bổ sung thêm những lĩnh vực hợp tác mới như trao đổi học viên, hợp tác quân y, trao đổi học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình quốc tế... Bộ trưởng Enkhbold mong Đại sứ quán sẽ phối hợp làm cầu nối để thúc đẩy quan hệ hợp tác mau chóng thành hiện thực.
Cảm ơn Bộ trưởng Nyamaa Enkhbold đã dành thời gian tiếp và làm việc, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã chuyển lời thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch đến Bộ trưởng Nyamaa Enkhbold.
Đại sứ khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Mông Cổ dành cho nhân dân Việt Nam trong những lúc khó khăn cũng như trên các diễn đàn quốc tế và khu vực. Những thành tựu Việt Nam đã đạt được có sự ủng hộ của Chính phủ, nhân dân Mông Cổ.
Đại sứ Đoàn Thị Hương cho biết, thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam – Mông Cổ lên tầm cao mới không chỉ là mong muốn của ngành quốc phòng, của nhân dân mà còn là trách nhiệm của Đại sứ quán. Theo Đại sứ, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực như đào tạo kỹ thuật quân sự, công nghệ thông tin, quân y… để trao đổi hợp tác với Mông Cổ.
Nhân dịp năm mới, Đại sứ gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới Bộ trưởng Nyamaa Enkhboldvà toàn bộ các bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang của Mông Cổ.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)