Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Bộ trưởng Y tế Mông Cổ D.Sarangerel: Bắt đầu chiến dịch chống lại bệnh Giang mai


Hôm nay, 10/6/2019, Bộ Y tế đã bắt đầu công bố chiến dịch tiêu diệt bệnh Giang mai. Bệnhchủ yếu  lây truyền qua đường tình dục. Bệnh giang mai chiếm 35-40 phần trăm các bệnh truyền nhiễm. Và khoảng 50 trẻ em được sinh ra mắc bệnh Giang mai bẩm sinh. " Trong bốn tháng đầu năm nay, 1922 trường hợp mắc bệnh Giang mai đã được báo cáo trên toàn quốc. Phần lớn (992) trong số đó sống tại Ulaanbaatar.


Chiến dịch kéo dài trong hai năm và có hai giai đoạn. Đầu tiên, loại bỏ bệnh Giang mai bẩm sinh. Theo đó, sẽ tăng cường kiểm tra phụ nữ mang thai. Chỉ 4 tháng sau khi sinh, 49 trường hợp mắc bệnh Giang mai bẩm sinh đã được ghi nhận, 11 trẻ sơ sinh tử vong và 14 trường hợp tử vong. Thứ hai, bệnh Giang mai sẽ được loại bỏ trong dân số nói chung.

Bộ trưởng Bộ Y tế D. Sarangerel: "Ngành y tế đang tuyên bố chiến tranh với bệnh Giang mai. Bệnh Giang mai  thông qua quan hệ tình dục, có thể ảnh hưởng đến nguồn gen của dân số Mông Cổ. Luật Y tế quy định: "Có một điều khoản trong Bộ luật Hình sự quy định về việc phát hiện, chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có quy định  truyền bệnh truyền nhiễm  cho người khác, có thể bị phạt 1-5 năm tù."

D.Nyamkhuu, Tổng giám đốc Trung tâm quốc gia về các bệnh truyền nhiễm cho biết: Dịch bệnh Giang mai đã giảm mạnh ở nước ta trong thời kỳ xã hội chủ nghĩa. Bệnh Giang mai có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Những lý do chính cho sự lây lan bệnh  là sự gia tăng dân số, nghiện rượu, nghèo đói và thất nghiệp. Chúng ta cần một hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nó cần được  xã hội hóa. Ngăn chặn sự lây lan của bệnh Giang mai rất cần sự tài trợ từ ngân sách nhà nước, HIF và Quỹ toàn cầu "

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)