Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

GẶP MẶT THÂN MẬT NHÂN KỶ NỆM 65 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO GIỮA VIỆT NAM - MÔNG CỔ

Lúc 18:00 ngày 18/11/2019, tại Khách sạn Daewo, Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp thân mật nhân 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và MC các cựu LHS, cán bộ VN từng công tác tại MC với Đại sứ quán MC tai Hà Nội.

Cuộc gặp được ĐSQ MC tại VN và Hội Hữu nghi VN - MC đồng tổ chức.



Ngài Đại sứ cùng nhân viên ĐSQ MC tại VN, Ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Hội Hữu nghị VN - MC đã đến dự.

đến dự có rất đông cựu SV Việt Nam tại MC. Trong đó có các anh Lê Văn Dương (Học viện HC Quốc gia), Trần Nguyên Trực, Hoàng Tuấn Thịnh là Nguyên Đại sứ VN tại Ulan Bator, Nguyễn Việt Hưng, Nguyên Đại sứ VN tại Pakistan, các anh Nguyễn Quế Côi (Trưởng Ban LL cựu SVVN tại MC), Nguyễn Thạc Hòa nguyên CB Viện Chăn nuôi, anh Lã Văn Lý (từ ạng Sơn), vợ chồng anh Nguyễn Xuân Hùng (từ Hải Phòng), các em thế hệ sau: Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Ngọc Tuyền (Thái Nguyên), vợ chồng Nguyễn Phú Chiến (Quảng Ninh), Trần Hải Nam (Vinh)...

Cuộc gặp mặt diễn ra rong không khí thân mật, thắm tình hữu nghị 2 nước VN, MC.

Anh Lã Văn Lý cảm tưởng: Thế là gần 40 năm mới lại được ngồi trong "Lều" Mông Cổ. Đúng 20 năm mới nghe lại tiếng Mông Cổ một thuở thân thương.

Sáng hôm sau, anh Lý tâm sự: "Đêm qua tôi khó ngủ. Những hình ảnh của buổi gặp mặt cứ chập chờn trong tâm trí. Khi nhìn thấy nhà "Lều" và cái yên ngựa bằng da một cảm giác nhớ nhung trong tôi. Tôi nhớ bầu trời Mông Cổ trong xanh không một gợn mây, nhớ thảo nguyên bao la tưởng chừng như bất tận, nhớ những bông tuyết đầu mùa bay bay sao mà đẹp thế. Nhớ những chồi non bật tung với sức sống mãnh lliệt sau mùa Đông băng giá. Nhớ những khoảnh khắc con tim tuổi trẻ rung động. Và tất nhiên nhớ nhất những con người Mông Cổ hiền hậu, yêu thương và đầy lòng nhân ái...

Xin được gửi đến đất nước, người dân, Thầy Cô, và bạn bè Mông Cổ  nỗi nhớ, tình yêu và lòng tri ân vô hạn"

Sau đây là một số hình ảnh buổi gặp.












Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)