Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2023

HAVSGOL: Quần thể tượng hươu Uushi đã được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới

 

Murun /MONCAME/. Tại phiên họp thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đang được tổ chức tại Vương quốc Ả Rập Saudi, di sản "Tượng đá Bugan và các Di tích liên quan của Thời đại Đồ đồng" đã được đăng ký vào Danh sách Di sản Thế giới.


Trong số đó, có một khu tưởng niệm phức hợp với bức tượng tử cung của Uushi bằng đá hươu ở quận Burentogtoh của tỉnh Khuvsgul.



Cách thành phố Muron 18 km về phía tây, có một quần thể tượng hươu và công trình hiến tế hirgisoor lớn dưới chân núi Ulaan Uushig, khu vực Burentogtoh Sum, gồm khoảng 30 tượng hươu.



Các di tích này được xếp thành một hàng từ Bắc xuống Nam, xung quanh có nhiều công trình hiến tế thành hàng đá khép kín, hình vòng cung.


Di tích này có số lượng tượng lớn nhất trong quần thể tượng đài hươu đá Á-Âu, đồng thời chiếm một vị trí đặc biệt trong nghiên cứu của những người cổ xưa mang văn hóa hươu và tượng hươu.


Tượng hươu thuộc thể tượng Mông Cổ-Uver Natural, hay còn gọi là tượng hình hươu.


Tượng thấp nhất 133 cm, cao nhất 375 cm, được làm bằng đá granit màu xám nhạt, nâu đỏ và xám xanh.



Việc khắc tượng đài được bảo tồn khác nhau.


Trong số những bức tượng này, bức tượng có khuôn mặt người là độc đáo nhất. Ở phần trên của một mặt hẹp của bức tượng, khuôn mặt, mắt, lông mày, mũi, miệng và tai của con người được chạm khắc và mô tả bằng khuyên tai ở tai.


Bên dưới mặt người là một chiếc vòng cổ, khắc 14 con hươu lớn nhỏ bao quanh tượng, khoảng cách giữa chúng có một tấm khiên hình ngũ giác và một tấm gương, còn ở dưới thắt lưng chạm khắc 14 con hươu hướng lên trời.


Thắt lưng được trang trí bằng các họa tiết trên tường và được chạm khắc hình cuốc chiến, đại đao, móc, búa tạ và giáo mác./.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)