Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2024

Đàn ông ở Mông Cổ sống ít hơn phụ nữ 9,4 năm

 Văn phòng Chủ tịch nước và Trung tâm Phát triển Y tế phối hợp tổ chức Hội nghị tham vấn chính sách về chủ đề “Sức khỏe nhân dân” trong khuôn khổ phong trào toàn quốc “Người đàn ông Mông Cổ khỏe mạnh” do Tổng thống Mông Cổ khởi xướng. T. Monkhsaikhan, Cố vấn của Tổng thống về Chính sách Y tế, Thể thao và Xã hội, đã khai mạc cuộc họp tham vấn.


Trong bài phát biểu của mình, ông lưu ý rằng phong trào quốc gia "Người đàn ông Mông Cổ khỏe mạnh" là một biện pháp y tế công cộng nhằm kéo dài tuổi thọ trung bình của người Mông Cổ, hỗ trợ sức khỏe và phát triển thể lực dựa trên khoa học y tế.


Ông nhấn mạnh, kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện phong trào toàn quốc “Người đàn ông Mông Cổ khỏe mạnh” và xác định các yếu tố nguy cơ chính cũng như nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh tật và tử vong của người Mông Cổ và giảm thiểu chúng.


báo mn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông ở Mông Cổ sống ít hơn phụ nữ 9,4 năm do thừa cân do chế độ ăn uống không đúng cách, thiếu tập thể dục và sử dụng rượu và thuốc lá không đúng cách.


báo mn

Tổng thống Mông Cổ đã ban hành Nghị định số 43 nhằm tăng cường phong trào toàn quốc "Người đàn ông Mông Cổ khỏe mạnh" và chỉ đạo chính phủ giảm mức đọ tiêu thụ rượu hàng năm, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, thực hiện công tác tác động đến hành vi lành mạnh trên diện rộng và tăng khả năng tiếp cận để giúp đỡ cho chứng rối loạn nghiện. 


Cụ thể, tính đến 8 tháng đầu năm 2023, lượng rượu nồng độ cao nhập khẩu giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cục Cảnh sát cũng báo cáo tội phạm phạm tội dưới ảnh hưởng của rượu đã giảm 15,8%.



Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)