Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

Sáng kiến ​​thành lập Hiệp hội Lạc đà bướu đôi thế giới

 Ulaanbaatar, ngày 26 tháng 1 năm 2024 /MONCAME/. Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã  tuyên bố năm 2024 là Năm Quốc tế Lạc đà Lễ khai mạc hoạt động này ở Mông Cổ được tổ chức ngày hôm nay tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên .



B. Batbaatar, giám đốc điều hành ban thư ký của hiệp hội sữa châu Á, giải thích về hoạt động khai trươngBộ Nông nghiệp và Thực phẩm Mông Cổ đã tổ chức khai mạc Năm Quốc tế Lạc đà với sự hợp tác của Phái đoàn Thường trú Liên hợp quốc, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc.


Mông Cổ đang làm gì trong bối cảnh Năm Quốc tế Lạc đà ?

- Tất cả các bạn đều biết rằng nghị định của chính phủ đã được ban hành vào năm ngoái. Ngoài ra, nước ta đã khởi xướng việc thành lập Hiệp hội lạc đà bướu đôi thế giới.


Những người chăn nuôi trong nước, những người chăn nuôi lạc đà, các tổ chức phi chính phủ, các hiệp hội, các nhà khoa học và doanh nghiệp đang cùng nhau hợp tác để tạo ra các cụm sản xuất sữa như vậy. Một nhà máy chế biến sữa như vậy đã được thành lập ở tỉnh Bayankhongor. Những kết quả đầu tiên của công việc đang bắt đầu xuất hiện khi tỉnh Mungogov cũng có nhà máy. Gần đây nhất, Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp đã phê duyệt giống mới “Lạc đà đỏ Lam Gegeeni ”, được nhân giống ở các vùng Bayanlig, Bayangov, Bogd và Jinst của tỉnh Bayankhongor, với năng suất cao về sữa và len .


Trong năm nay, dự kiến ​​tổ chức các cuộc thảo luận và họp trong lĩnh vực nông nghiệp về năng suất và chăn nuôi lạc đà.


- Vì sao ông nảy ra sáng kiến ​​thành lập Hiệp hội lạc đà lưng gù thế giới?


- Sáng kiến được nước ta đưa ra trong cuộc thảo luận về quan hệ đối tác sữa châu Á, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc và Chính phủ Mông Cổ đã cùng tổ chức các cuộc thảo luận quốc tế về quan hệ đối tác sữa châu Á trong những năm qua.


Trong cuộc thảo luận này, sáng kiến ​​của nước ta đã được các bên liên quan quốc tế ủng hộ hoàn toàn. Mông Cổ sẽ đi đầu trong việc thành lập liên minh. Mục tiêu chính là bảo vệ nguồn gen của lạc đà hai bướu, truyền bá di sản và văn hóa lạc đà, đồng thời tăng lợi nhuận bằng cách nuôi chúng.


D. Altantsetseg, giám đốc điều hành của Hiệp hội Len và Cashmere Mông Cổ, cho biết tại buổi khai mạc rằng người Mông Cổ chúng tôi sử dụng mọi thứ từ động vật của mình. Lạc đà là một loài động vật đa năng. Len của lạc đà, đặc biệt là len torom, rất mịn và có chất lượng như len cashmere của dê.

So với dê, lạc đà là loài động vật thân thiện với môi trường và không chăn thả. Ông nói: “Ngành công nghiệp len và cashmere quốc gia của chúng tôi đã sản xuất rất nhiều sản phẩm len lạc đà trong những năm gần đây và xuất khẩu ngày càng tăng”.


Lễ khai mạc có sự tham dự của Đại diện thường trú Liên hợp quốc Tapan Mishra,  Đại diện thường trú Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc Vinod Ahuja,  Bộ trưởng Ngoại giao B. Battsetseg, Đại sứ Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc, và  Đại sứ Liên minh Châu Âu Axel Nicez, các quan chức của Thư ký Nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, T. Jambaltseren, cùng các nhà khoa học và nhà nghiên cứu từ các viện trực thuộc của Đại học Nông nghiệp, Shutis, Đại học Nông nghiệp Quốc gia và Đại học Nông nghiệp, "Oyutolgoi", công ty "Suu",  "Khanbogd Cashmere" len và cashmere, "Zu zu" ", "Sanshiro" và các nhà máy, doanh nghiệp khác đã tham gia. Ngoài ra còn có một cuộc triển lãm nhỏ về các sản phẩm len lạc đà. 

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)