Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

KHÁM PHÁ NÉT ẨM THỰC CỦA THẢO NGUYÊN MÔNG CỔ

.

Motthoimongolia: Xin thông báo: chúng ta có thêm người ban mới là Cty Chu Việt (Địa chỉ Web: http://caoxuongngua.com.vn/VN/Gioi-thieu/Gioi-thieu.htm) như kèm dưới đây. Trân trọng giới thiệu


Ngày 29 tháng 8 tuy là chủ nhật nhưng mọi dân Mông Cổ vẫn đi làm nhưng bắt đầu muộn hơn, từ 10 giờ sáng. Không quản gì ngày nghỉ và từ rất sớm, mới 8 giờ đã có mấy doanh nghiệp tìm đến khách sạn để được ông Châu tiếp tục tư vấn về các hình thức hợp tác kinh doanh giữa hai nước. Sau hơn 2 giờ tư vấn không mệt mỏi; ông Châu đã nhận lời mời chân thành của 1 doanh nghiệp tại đây, đi tham quan trại chăn nuôi quy mô lớn nhất với khoảng 5.000 con lợn tại khu liên hợp Tsonjin Boldog, Mông Cổ. Sau khi tham quan mới được biết Giám đốc ở khu trang trại này còn rất trẻ (sinh năm 1977) đã từng đi học ở Hàn Quốc và có người yêu là người Việt Nam. Chính vì thế mà họ đã từng biết đến một số sản phẩm làm từ thịt của Việt Nam trong đó có món: Chả lụa, chả giò của Việt Nam và họ rất thích với món ăn này. Chính vì thế, họ đã quyết định đề xuất và mong được hợp tác với ông Châu để có thể sản xuất và tiêu thụ các loại thực phẩm này tại thị trường Mông Cổ trong thời gian sắp tới.





CHUVIETGROUP là nhà phân phối sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt hàng đầu tại Việt Nam bảo chất lượng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và hài hoà với văn hoá ẩm thực của người Việt Nam.
THẾ MẠNH CỦA CHÚNG TÔI
  - Là nhà phân phối sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt duy
nhất lớn nhất tại Việt Nam.
  - Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trẻ, năng động, sáng tạo trách nhiệm và nhiệt huyết.
-  Là người tư vấn, hướng dẫn tận tình khách hàng với phong cách
phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm.
-  Hệ thống các nhà cung cấp đang mở rộng trên toàn quốc.
     SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY
Đem đến cho khách hàng sự hoàn hảo và mỹ mãn nhất khi họ đến và sử dụng sản phẩm của CHUVIET GROUP, đồng thời CHUVIET GROUP luôn tìm những ý tưởng và sản phẩm mới hoàn hảo hơn để phục vụ cho Đất nước & Xã hội. Tạo thêm việc làm mới cho mọi người.



Với tinh thần làm việc không mệt mỏi, sau khi rời khỏi trang trại kinh tế ông Châu lại tiếp tục đi tham quan khu du lịch khác của doanh nghiệp bạn. Theo kinh nghiệm chu du; ông Châu đã lên cho mình kế hoạch đi sâu sát trực tiếp các hộ gia đình chăn nuôi trong khu kinh tế để có thể tìm hiểu nét văn hóa và phong tục tập quán của người dân được thực tế nhất. Đúng như dự tính, tại khu du lịch này ông Châu đã biết thêm một món ăn mới độc đáo, để có thể bổ sung vào trang ẩm thực, món ăn độc đáo của Chu Việt. Món ăn hấp dẫn mà Ông Châu nhớ mãi, được các doanh nghiệp giới thiệu là món "dê nướng đá" thật ấn tượng và hấp dẫn mà Việt Nam chưa có công thức chế biến. Món ăn này đòi hỏi cách chế biến tỉ mỉ, khéo léo và tinh tế của người đầu bếp. Dê được gí điện cho đến chết (chứ không thọc lấy huyết như ở Việt Nam), rồi chặt bỏ đầu (theo thói quen của người Mông Cổ tất cả các gia xúc đều bỏ đầu cho dù nếu đó có là thú đi săn cũng chặt để đầu và lòng lại ở rừng, không được lấy đầu đem về); sau đó dê được những người thảo dân chế biến rất tài tình, bằng cách lộn ngược cả con lại và lọc hết xương nhưng da vẫn còn nguyên không bị rách một chút nào; rồi tiếp đó cho hết gia vị vào trong và bóp cho đều để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt. Điều lạ là ngay khi gia vị thấm đều thì lập tức lúc đó cho than nung nóng đỏ cho vào bụng dê và chờ cho đến khi đầy đá thì sẽ buộc túm, co con dê lại như một cái túi kín. Sau đó sẽ được đem ra thui bằng gas cho đến khi cháy hết lòng và vàng da là ăn được. Món ăn "dê nướng đá" sau khi chín sẽ được bỏ lên bàn và mổ ra ăn khi mới thui xong.


Thưởng thức món dê

Điều đặc biệt sau khi mổ ra ăn, những viên đá nướng trong bụng dê được lấy ra chia cho mọi người cầm lên tay (như massage đá). Theo quan niệm của người dân ở đây là khi ăn phải cầm trên tay và uống 1 ly nước gia vị ướp nướng trong bụng dê da sau khi mổ thì sẽ trừ được tất cả các bệnh tật. Sau những giây phút giao lưu chuyện trò vui vẻ tại trang trại; Đoàn công tác kết thúc chuyến tham quan của mình vào lúc 21 giờ khi trời vẫn còn sáng như ban ngày.

Kim Tuyến

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)